Lamborghini Egoista: Một sáng tạo rất... "cá nhân"

Thứ Ba, 14/05/2013, 21:00
Được lấy cảm hứng từ chiếc trực thăng tấn công nổi tiếng Apache trang bị động cơ 5,2 lít V10 công suất 600 mã lực, Lamborghini Egoista là phiên bản mới nhất mà hãng xe Ý cho ra mắt trong chuỗi hoạt động mừng sinh nhật lần thứ 50 của mình và theo dự kiến, phiên bản này chỉ được sản xuất 1 chiếc duy nhất.

Người chịu trách nhiệm thiết kế Lamborghini Walter Da Silva bày tỏ: "Egoista chỉ nhấn mạnh thêm rằng, mỗi chiếc Lamborghini đều được làm ra từ niềm đam mê và bằng cả trái tim" và chia sẻ: "Đây là chiếc xe dành cho 1 người duy nhất, những người muốn những thứ độc nhất, đặc biệt nhất và sảng khoái nhất khi “1 mình một ngựa".

Egoista được phát triển dựa trên hệ thống động cơ của “người anh em” Gallardo. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V10 5,2 lít, mang lại công suất 600 mã lực.

Phần thân xe được làm từ các vật liệu nhẹ có độ bền cao như nhôm và sợi carbon.

Thiết kế đèn pha của Lamborghini Egoista cũng đặc biệt như chính kiểu dáng của xe. Thay vì sử dụng loại đèn pha bình thường, Egoista được trang bị các bóng đèn LED. Toàn bộ các bóng đèn phía sau, trên mui xe và hai bên thân đều sử dụng công nghệ LED, có tác dụng giúp nhận diện xe khi chạy trời tối.

Phần nội thất siêu xe, có lẽ do từ Egoista có nghĩa là “ích kỷ” trong tiếng Tây Ban Nha nên nhà thiết kế Stegan Sielaff chỉ “lắp” cho siêu xe này duy nhất một chiếc ghế đua tích hợp đai an toàn bốn điểm ở vị trí trung tâm. Ngoài ra là túi khí và một màn hình hiển thị dạng head-up. Để có thể ra khỏi xe, người lái phải tháo vô lăng ra trước.

Những thông số chi tiết hơn của siêu xe này hiện vẫn chưa được công bố nhưng theo thông tin được Lamborghini đưa ra, Egoista có một số chi tiết độc như vô-lăng, nóc xe mở nên mang chức năng của cửa ra vào, các nút chức năng được bố trí ở trên vô-lăng và hai bên sườn xe.

Hiện giá bán của của siêu xe này vẫn chưa được công bố nhưng trước khi ra mắt Egoista, Lamborghinia đã từng công bố phiên bản kỷ niệm 50 năm sinh nhật của mình là Veneno với giá bán lên tới 3,9 triệu USD và chỉ có 3 chiếc được đưa ra thị trường.

Một số hình ảnh về Lamborghini Egoista:

Hà Khổng (theo Autobild)
.
.
.