Khám phá xe chống đạn triệu đô Bentley Mulsanne

Thứ Ba, 23/04/2013, 17:30
Siêu sang và siêu an toàn, chiếc Bentley Mulsanne chống đạn do hãng an ninh Carat nâng cấp đang là tâm điểm của sự chú ý tại triển lãm xe Thượng Hải 2013.

Mẫu xe siêu sang Bentley được thay đổi kết cấu và kéo dài thành một chiếc limousine. Chiều dài tổng thể xe tăng thêm khoảng 60 đến 70 cm. Nhờ đó, không gian nội thất trở nên rộng rãi hơn hẳn và có thêm một hàng ghế. Ngoài ra, xe còn có vách ngăn tách biệt giữa khoang lái và khoang hành khách, giúp tạo không gian riêng cho các khách hàng VIP.

Thiết kế ngoại thất xe về cơ bản được giữ nguyên kiểu dáng nhưng kết cấu bên trong thay đổi hoàn toàn để có khả năng chịu được các cuộc tấn công bằng vũ khí hạng nặng...

Xe được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn chống đạn B6, có khả năng chịu tấn công bởi những loại súng trường hạng nặng. Cửa sổ xe sử dụng loại kính chống đạn chuyên dụng, dày 39 mm, bình xăng được bọc thép, trang bị hệ thống cứu hỏa, sử dụng lốp không săm và trang bị lớp chống chất nổ ở phía dưới gầm xe.

Ngoài các trang bị an ninh, xe cũng có hàng loạt tiện nghi cao cấp như tủ rượu, những chiếc ly, hệ thống giải trí và hệ thống âm thanh cao cấp… Chiếc Bentley Mulsanne đặc biệt này được sơn hai tông màu xanh đậm và màu be.

Hiện chưa rõ động cơ xe tiêu chuẩn V8 6,75 lít, công suất 512 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm có được nâng cấp hay không. Giá xe cũng chưa được công bố nhưng sẽ có thể trên dưới 1 triệu USD.

Xem ảnh chi tiết mẫu Bentley Mulsanne chống đạn:

 

Toàn Hòa
.
.
.