Khám phá động cơ siêu xe Mỹ Ford GT 600 mã lực

Thứ Sáu, 15/07/2016, 19:08
Kể từ khi những người quen tại Ford chui ra khỏi căn hầm bí mật của họ và khiến chúng tôi ngạc nhiên với chiếc Ford GT tại triển lãm Detroit Motor Show 2015, chúng tôi đã rất muốn biết thêm thông tin về mẫu xe này.

Cho đến nay, những gì chúng ta biết là động cơ V8 cũ của nó được thay thế bằng động cơ EcoBoost V6 3.5 lít turbo kép - được lắp đặt cẩn thận ở giữa thân xe để cấp năng lượng cho bánh sau thông qua hộp số tự động.

Để có thể chiến thắng tại giải đua Le Mans, động cơ cần phải có công suất lớn hơn 600 mã lực, có thể tăng tốc xe từ 0-100km/h trong thời gian chưa tới 3 giây với vận tốc cực đại 320 km/h và tất nhiên mọi công đoạn phải được thực hiện hoàn hảo nữa.

Ford cũng đã thay đổi quan điểm theo hướng trái ngược với thiết kế của chiếc GT mười năm trước. Theo đó, có những yếu tố khí động học - bao gồm một cánh gió có chiều cao và góc độ tương ứng với tốc độ và điều kiện tự nhiên.

Và bây giờ, chúng ta có thể thấy nó hoạt động. Video hậu trường này ghi lại thử nghiệm hầm gió tại nhà máy của Ford ở Allen Park, Michigan. Những luồng gió có vận tốc 200km/h kèm theo khói sẽ được thổi vào xe để xem những  bộ phận trên xe hoạt động ra sao. Theo một nguồn tin đáng tin cậy thì chiếc xe sẽ có giá khoảng £ 400.000.

Những chiếc siêu xe này sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối năm nay, với số lượng giới hạn chỉ 250 chiếc xe mỗi năm. Vì vậy, nếu bạn muốn có một chiếc, tốt nhất bạn nên bắt đầu tiết kiệm từ bây giờ...

Việt Cường (theo topgear)
.
.
.