Kéo 3 toa tầu, Land Rover Discovery Sport thị uy sức mạnh khủng khiếp

Thứ Bảy, 18/06/2016, 11:02
Dù được công bố có sức kéo tối đa chỉ 2.500 kg, tuy nhiên mới đây, Land Rover Discovery Sport đã khiến giới mộ điệu ô tô phải ngạc nhiên khi kéo 3 toa tàu có trọng lượng gấp 60 lần trọng lượng của mẫu xe này.

 

Hãng xe Anh Quốc vừa tiến hành một cuộc thử nghiệm nhằm kiểm chứng sức mạnh của mẫu xe "con cưng" Land Rover Discovery Sport khi cho mẫu xe này kéo một toa tàu có trọng lượng lên đến 100 tấn.

Cụ thể, cuộc thử nghiệm diễn ra tại một đường ray ở Thụy Sĩ. Chiếc Discovery Sport được lắp đặt một bộ bánh xe giống như những bánh xe xe lửa và một bộ dây kéo để kết nối với 3 toa tàu.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, với động cơ diesel 2.0 lít Ingenium, sản sinh công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm đi kèm hộp số tự động 9 cấp cùng công nghệ Terrain Response (công nghệ kiểm soát địa hình nổi tiếng của Land Rover), chiếc Discovery Sport đã dễ dàng hoàn thành thử thách khi kéo băng băng tòa tàu nặng hơn 100 tấn trên quảng đường 10km.

Kết quả này hẳn sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ, bởi lẽ trong thế hệ mới, Land Rover Discovery Sport chỉ được công bố có lực kéo là 2.500kg.

Phát biểu sau khi hoàn thành bài thử nghiệm, ông  Karl Richards - Kĩ sư chuyên về các hệ thống kiểm soát ổn định xe của Jaguar Land Rover, cho biết: "Tôi đã dành phần lớn sự nghiệp của mình để rong ruổi qua những nơi có địa hình hóc hiểm nhất trên thế giới cùng với những mẫu xe của Land Rover. Tuy nhiên, thử nghiệm kéo đoàn tàu nặng 100 tấn này mới là thử thách khác nghiệt nhất với tôi. Qua nhiều năm phát triển, Land Rover liên tục thay đổi và cải thiện nhằm mang đến những mẫu xe tốt nhất cho khách hàng".

Land Rover Discovery Sport thực hiện kéo 3 toa tàu trên đường ray có tổng trọng lượng lên tới 100 tấn - tương đương khoảng 60 lần trọng lượng của nó - vượt qua quãng đường 10km từ vùng Rhine ở miền bắc Thụy Sĩ.
V.Cường (tổng hợp)
.
.
.