Hyundai Genesis đoạt giải Xe của năm 2009

Thứ Hai, 12/01/2009, 15:03

Genesis đã mang về cho Hyundai danh hiệu Xe của năm 2009 dành cho dòng sedan, tại triển lãm Detroit đang diễn ra tại Mỹ.

Mẫu xe mà Hyundai tự đặt vào phân khúc hạng sang đã vinh dự nhận giải ngày dành cho báo chí ở Detroit Auto Show, 11/1. Danh sách đề cử bao gồm những mẫu xe hoàn toàn mới, nhiều thay đổi trong thiết kế, đồng thời đến tay người tiêu dùng trong năm 2008.

50 nhà báo từ Mỹ, Canada lựa chọn những đại diện ưu tú nhất, bao gồm 3 mẫu sedan, 3 mẫu bán tải và thể thao đa dụng SUV để vào chung kết. Ở nhóm sedan là Hyundai Genesis, Ford Flex và Volkswagen Jetta TDI trang bị động cơ diesel. Nhóm bán tải và SUV gồm Ford F-150, Dodge Ram và Mercedes ML320 BlueTEC.

Điểm mạnh của Genesis là giá ở mức trung bình 32.000 USD nhưng cảm giác lái và thiết kế lại không thua kém Mercedes hay Lexus.

"Genesis là xe hạng sang hoàn hảo cho nền kinh tế khủng hoảng", John Krafcik, Tổng giám đốc Hyundai Bắc Mỹ cho biết.

Trình làng ở Bắc Mỹ vào giữa 2008, Hyundai bán được 6.167 chiếc Genesis bản sedan. Trong đó 75% khách hàng lần đầu tiên mua xe của Hyundai, thể hiện sự quan tâm đặc biệt với Genesis.

Hãng xe Hàn Quốc còn có mục tiêu cao hơn là biến Genesis thành thương hiệu hạng sang, giống như Honda làm với Acura, Toyota với Lexus và Nissan khai sinh ra Infiniti.

Tổng số tiền mà Hyundai chi để phát triển và xây dựng dây chuyền sản xuất Genesis là 540 triệu USD. Các kỹ sư hàng đầu và công nhân lành nghề được tập trung tại nhà máy mới ở Ulsan, Hàn Quốc. Ngoài ra, Hyundai còn cộng tác với hàng trăm nhà cung cấp, gồm cả các hãng danh tiếng như Bosch, Harman Becker hay Continental Teves từng cung cấp thiết bị cho những thương hiệu hạng sang châu Âu.

Để nhắm vào người tiêu dùng Mỹ, Hyundai mời hai tạp chí danh tiếng Motor Trend và Car & Driver đánh giá và nhận được những lời khen ban đầu. Đây là hai tạp chí có ảnh hưởng lớn tới quyết định mua xe của người tiêu dùng Mỹ. Motor Trend nhận xét "chiếc xe này sẽ làm bạn sốc. Không chỉ vậy, nó còn khiến GM, Toyota và cả BMW, Mercedes phải chú ý".

Để cạnh tranh, chiêu bài đầu tiên của Hyundai là cho Genesis một cái giá không "sang" chút nào. Bản V6 sẽ ở khoảng 30.000 USD tại Mỹ, tương đương với Honda Accord và Nissan Maxima nhưng có trang bị được đánh giá cao cấp hơn. Bản V8 của Genesis sẽ ở mức 40.000 USD, gần với Lexus ES350, BMW serie 3 nhưng rẻ hơn 10.000 USD so với đối thủ trực tiếp BMW serie 5

Theo Trọng Nghiệp (VnExpress/CNN, AFP)
.
.
.