Hyundai Genesis Coupe 2009: Xe thể thao giá mềm

Thứ Tư, 30/09/2009, 14:32
Genesis Coupe tuy không phải là mẫu thể thao đầu tiên mà Hyundai sản xuất, nhưng nó lại là chiếc xe đầu tiên đánh dấu bước phát triển hệ thống dẫn động cầu sau dành cho xe du lịch của hãng xe số 1 Hàn Quốc.

Quan sát ngoại thất xe, có thể nói, những đường nét uốn lượn mang đầy sự thách thức Thân Genesis Coupe mang tính đặc trưng của Hyundai là điều mà người xem dễ nhận thấy. Thiết kế mới này có được nhờ thành quả nghiên cứu của đội ngũ thiết kế của chi nhánh Hyundai tại Bắc Mỹ.

Mặt trước của xe khá chắc khoẻ, cụm đèn pha thuôn nhọn đầy sức sống, kiểu dáng lưới tản nhiệt mang nhiều dụng ý của nhà sản xuất với các chi tiết Crôm tạo hình cánh chim. Thân xe khắc hoạ bằng đường nét sinh động hình chữ Z, tạo góc cạnh xuyên suốt từ nắp ca-pô cho đến đuôi xe. Phần đuôi xe hơi ngắn, song trông rất khỏe và chắc. Cánh đuôi nhô cao nhấn mạnh thiên hướng thể thao.

Cụm đèn hậu cũng được thiết kế kiểu dáng tương đồng với đèn pha trước cho thấy thủ pháp thiết kế đối ứng một cách hài hoà. Ngoài ra, kiểu dáng la-zăng 5 chấu kép kích thước 19 inch cùng trang bị cụm phanh Brembo tiêu chuẩn cũng rất phù hợp cho chiếc xe Coupe thể thao. Nhìn chung, từ tổng thể đến chi tiết, thiết kế Genesis Coupe có nét gì đó gần giống với Infiniti G37 và mang dáng dấp của chiếc xe cơ bắp phong cách Mỹ.

Về nội thất, Genesis Coupe không được đánh giá cao, vật liệu sử dụng có quá nhiều chi tiết nhựa. Bảng đồng hồ dạng ống tách biệt rõ ràng hai chức năng tốc độ và vòng tua đậm chất thể thao. Phía trên và dưới của bảng điều khiển khu vực trung tâm phân thành 3 khu vực để có thể dễ dàng hoàn thành các thao tác điều khiển chức năng âm thanh và điều hoà. Khu chức năng trung tâm của Genesis Coupe không có màn hình LCD nhưng hệ thống âm thanh UBL 1CD/MP3 cho chất lượng âm thanh khá hay.

Dù sao, thiết kế nội thất của mẫu xe mới này lại tỏ ra khá phù hợp với “gu” của phần lớn người tiêu dùng trẻ tuổi. Cách phối màu đen và các chi tiết giả kim loại cũng mang thiên hướng thể thao. Vô-lăng 3 chấu bố trí nút chức năng nhưng lại thiếu đi chức năng sang số bằng lẫy do đây mới là phiên bản đầu tiên của Hyundai Genesis Coupe, tuy vậy, phiên bản 2010 đã được Hyundai bổ sung cho sự thiếu hụt kể trên.

Hàng ghế trước rỗng rãi, thiết kế kiểu dáng ôm lấy người ngồi, giúp họ không bị lắc lư ở một biên độ lớn khi xe vào cua, riêng ghế lái điều chỉnh 6 hướng kết hợp kiểu cơ-điện. Mặc dù ghế được bọc da nhưng lực ma sát của lớp da bọc hơi trơn, thỉnh thoảng dễ khiến thân của người ngồi bị trượt.

Bên cạnh đó, ghế ngồi bố trí kiểu thiết kế 2+2, trụ C nghiêng vát ở góc độ nhỏ nên cả không gian phần đầu và phần chân đều khiến người ngồi hàng ghế sau một cảm giác chật hẹp, không tương xứng với trục cơ sở dài 2.819mm mà Genesis Coupe có.

Khám phá dưới nắp ca-pô, Hyundai trang bị cho Genesis Coupe động cơ 2,0 lít Turbo tăng áp công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 302Nm, dẫn động cầu sau. Với việc lần đầu tiên trang bị hệ dẫn động cầu sau cho một mẫu xe thể thao, Genesis Coupe đã thực sự đem lại cho người điều khiển cảm giác lái hưng phấn hơn. Đồng thời, nó xoá đi mọi chê trách về kiểu dẫn động cầu trước đã xuất hiện trên người anh em Tuscani Coupe trước đó.

Khởi động động cơ thông qua nút Start/Stop Engine, người ngồi trong xe nhanh chóng cảm nhận được tiếng nổ ấm vang phát ra từ ống xả, đặc biệt sẽ càng phấn khích hơn sau mỗi lần nhấn chân ga. Chuyển số D và chiếc xe lăn bánh, hộp số 5 cấp làm việc khá hiệu quả, quá trình chuyển số nhanh và mượt mà giúp Genesis Coupe có thể tăng tốc lên 100km/h chỉ trong thời gian gần 9 giây tại điều kiện đường phi chuẩn Việt Nam. Trong quá trình tăng tốc, sự ổn định của Genesis Coupe là điều không thể phủ nhận.

Mặc dù tiếng ồn từ động cơ và gầm xe đã được cách âm tốt nhưng phần lốp lại không được chú ý đến nhiều. Tiếng lốp vọng vào khoang lái khá rõ ràng ngay cả khi chạy xe ở tốc độ trung bình. Điều này cũng dễ hiểu bởi chiếc xe này được trang bị bộ vành kích thước lớn 19 inch cùng bản lốp mỏng 245/40.

Khi chạy ở tốc độ cao, vô-lăng nặng hơn, chiếc xe lại đem đến cảm giác bồng bềnh, ảnh hưởng tiêu cực do tính ổn định của thân xe tạo thành. Ngoài ra, điều đó còn xuất phát từ nguyên nhân hệ thống treo quá cứng.

Chuyển hướng xe, phản ứng của Genesis Coupe cho thấy sự nhanh nhẹn, chính xác. Cho xe cua gấp ở tốc độ cao, cho dù đã được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP nhưng đuôi xe vẫn có cảm giác bị rê dịch chút ít. Dẫu sao khi tăng tốc, vào cua hay giảm tốc, quá trình dẫn động truyền từ động cơ xuống bánh sau của Genesis Coupe luôn rất bình ổn.

Bắt chấp việc Genesis Coupe chưa thực sự ưng ý trong thiết kế nội thất, nhưng mẫu xe thể thao này vẫn được coi là một trong những vũ khí lợi hại để Hyundai từng bước xâm nhập vào thị trường xe hạng sang. Còn tại thị trường Việt Nam, để tìm kiếm một mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau với mức giá vừa phải 937.500.000VND thì Hyundai Genesis Coupe chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn không thể tốt hơn dành cho bạn. Điều quan trọng nhất giờ đây vẫn chỉ là vấn đề quan niệm về thương hiệu mà thôi!

Theo Autonet
.
.
.