Honda Việt Nam trình làng xe tay ga Lead mới

Thứ Năm, 25/12/2008, 10:08

Ngày 24/12, mẫu xe tay ga thứ ba của Honda Việt Nam ra mắt với vóc dáng gần như tương đồng với mẫu SCR nhập khẩu. Giá bán dao động từ 30,9 triệu đồng đến 31,49 triệu đồng.

Mục tiêu của Lead là cạnh tranh với chiếc Honda SCR nhập khẩu từ Trung Quốc, vốn đang làm mưa làm gió trên thị trường xe tay ga Việt Nam nhờ thiết kế cốp đựng đồ rộng, tiết kiệm nhiên liệu và giá phải chăng.

Lead là cái tên được Honda trình làng ở châu Âu từ vài thập kỷ trước nhưng đây là lần đầu tiên nó có mặt ở Việt Nam. Thiết kế mẫu xe tay ga này thừa hưởng những công nghệ chế tạo xe tay ga của Honda như động cơ được đặt vị trí thích hợp, bánh sau nhỏ lại để tăng không gian cho cốp, bình xăng để dưới sàn xe.

Honda Việt Nam trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, dung tích 108 phân khối làm mát bằng dung dịch, công suất 9 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm. Hệ thống phanh kết hợp với chức năng khi bóp tay phanh trái thì lực phanh sẽ tác động cả phanh trước và phanh sau. Phanh đĩa cho bánh trước và cơ cho bánh sau.

Điểm nổi bật của Lead là cốp đựng đồ rộng, có thể để vừa hai chiếc mũ bảo hiểm, túi đựng laptop hoặc vợt cầu lông. Theo điều tra của Honda Việt Nam, cốp rộng là điểm quan trọng thứ hai khiến người tiêu dùng chọn SCR, sau yếu tố giá hợp lý. Chiều cao yên 740 mm nên thích hợp với hầu hết người sử dụng. Trọng lượng khô 115 kg.

So với SCR, Lead có điểm khác biệt là gầm được nâng thêm 10 mm, lên mức 120 mm. Lead không có chân chống cạnh bởi theo Honda, chân chống cạnh không an toàn với xe tay ga do người cầm lái dễ quên. Một yếu tố nữa khiến nhà sản xuất Nhật Bản bỏ chi tiết này là nhằm giảm chi phí. Nếu muốn, khách hàng có thể lắp thêm với giá khoảng vài trăm ngàn đồng.

Với 4 màu cơ bản là đen, trắng, đỏ và bạc, giá bán lẻ đề xuất của Lead là 30.900.000 đồng. Với hai màu đặc biệt là ánh hồng và ánh vàng, giá là 31.490.000 đồng.

Một vài lưu ý cho những người sử dụng Lead và SCR là khi bật khóa khởi động, nên để đèn bơm xăng FI (ở Lead có màu vàng ở SCR màu đỏ) tắt rồi mới đề nổ. Nếu không, bơm xăng rất dễ bị hỏng.

Ngoài ra, khi tắt máy cần đưa hết về mức off, không nên để ở vị trí mở yên vì xe có thể hết điện ắc-quy

Theo Trọng Nghiệp (VnExpress)
.
.
.