Hơn 660.000 xe Hyundai, Kia có vấn đề về phanh

Thứ Năm, 26/09/2013, 15:29
Hai hãng xe Hàn Quốc, Hyundai và Kia vừa công bố triệu hồi hơn 660.000 xe do lỗi phanh tại Hàn Quốc và một số thị trường khác.

Chiến dịch triệu hồi này trước mắt sẽ liên quan tới các mẫu xe như Hyundai Genesis và Azera và Kia Forte. Tuy nhiên, rất có khả năng số lượng xe lỗi sẽ tăng thêm trong thời gian tới bởi theo Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc, hệ thống phanh nghi có lỗi này được trang bị trên khoảng 15 dòng xe mang thương hiệu Hyundai và Kia với tổng số hơn 2 triệu xe.

Cho tới nay, hai hãng xe Hàn Quốc mới quyết định gọi về xưởng và xử lý lỗi của 662.519 xe sản xuất từ năm 2007 đến năm 2011. Những xe này có hiện tượng mất phanh, đèn phanh không sáng hoặc hệ thống cruise control không tự ngắt khi đạp phanh.

Hơn 660.000 xe Hyundai và Kia bị triệu hồi vì lỗi phanh.

Phần lớn số xe lỗi được sản xuất và tiêu thụ tại Hàn Quốc nhưng Hyundai và Kia vẫn mở rộng chiến dịch triệu hồi ra một số thị trường khác bởi có một số lượng không nhỏ các dòng xe trên đã được xuất khẩu ra nước ngoài. Theo Hyundai và Kia, cho tới nay chưa có vụ tai nạn nào được xác định có nguyên nhân liên quan tới lỗi này.

Liên quan tới chiến dịch triệu hồi trên, tại Việt Nam, về lý thuyết cả ba dòng xe này đều đã hoặc đang có mặt. Tuy nhiên, trên thực tế, khả năng xe lỗi chỉ liên quan tới mẫu Kia Forte bởi dòng xe này khá được ưa chuộng và từng được phân phối qua đường nhập khẩu không chính hãng khá nhiều trong mấy năm trước. Còn hai dòng xe còn lại là Hyundai Azera và Hyundai Genesis đều có lượng tiêu thụ khiêm tốn.

Cùng với sự tăng trưởng trên hầu hết các thị trường, số lượng xe lỗi của Hyundai và Kia cũng tăng thêm. Tháng 4 vừa qua, hai hãng đã thu hồi hơn 1,8 triệu xe các loại tại Trung Quốc, Mỹ và Hàn Quốc. Tiếp tục tới tháng 8, Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho hay, Hyundai phải thu hồi  240 nghìn xe Sonata và Azera cầu sau gỉ sét

Toàn Hòa
.
.
.