Hơn 34 ngàn xe sang BMW và Rolls-Royce bị triệu hồi

Thứ Sáu, 18/11/2016, 15:38
Hãng xe sang của Đức BMW vừa ra thông báo triệu hồi 34.250 chiếc xe của hãng này trên toàn cầu do lỗi ở bộ phận cảm biến túi khí.

Cụ thể, những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi này bị lỗi ở hệ thống phần mềm trong quá trình sản xuất túi khí. Điều này đồng nghĩa với việc hệ thống cảm biến túi khí sẽ nhận lệnh sai từ cảm biến trước và sau, dẫn đến việc triển khai các túi khí không chính xác.

Rolls-Royce Ghost siêu sang cũng nằm trọng diện bị triệu hồi lần này.

Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này bao gồm 33.600 chiếc BMW 7-Series, 5-Series GT và mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost, được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12-2011 đến 6-2012. Thêm vào đó, 650 xe khác của hãng cũng bị triệu hồi đợt này do có thể đã bị thay thế phụ tùng bị lỗi trong đợt triệu hồi trước đó.

Theo nhiều nguồn tin, các đại lý BMW sẽ tiến hành thay thế cảm biến túi khí trong thời gian ước tính khoảng 3 giờ. Những chủ xe bị ảnh hưởng sẽ được BMW cho mượn một chiếc xe khác để sử dụng trong thời gian sửa chữa.

BMW 7-Series được sản xuất từ tháng 12-2011 đến tháng 6-2012 nằm trong diện triệu hồi.

Khách hàng có thể tự kiểm tra xem chiếc xe của mình có thuộc diện triệu hồi lần này của BMW hay không bằng cách kiểm tra số khung số máy trên trang web www.press.bmwgroup.com/sensorclustersearch/ của BMW Group.

Hiện tại vẫn chưa thống kê được số lượng xe chính xác tại thị trường Mỹ mắc phải lỗi này và chưa biết liệu tại thị trường Việt Nam, BMW có áp dụng các chính sách tương tự hay không.

A.Nguyễn (theo XGT/BMWGroup)
.
.
.