Hàng loạt công nghệ hỗ trợ giao thông ra đời

Thứ Năm, 17/10/2013, 16:44
Các hãng công nghệ và xe hơi Nhật Bản đang cùng giới thiệu hàng loạt các công nghệ hiện đại hỗ trợ giao thông tại triển lãm Integrated Transportation System Congress (ITSC) ở Tokyo.

Hơn 80 doanh nghiệp và nhà sản xuất đã góp mặt trong sự kiện công nghệ do chính quyền Tokyo tổ chức. Những tên tuổi lớn của Nhật Bản như Nissan, Yamaha, Toshiba hay Fujitsu,... đều hiện diện tại đây.

Mục tiêu của ITSC nhằm tìm những ra đáp án giải quyết bài toán quản lý hệ thống giao thông đang ngày càng phức tạp và quá tải tại thủ đô của Nhật Bản. Đồng thời, tìm giải pháp ổn định và hướng dẫn giao thông khi xảy ra thiên tai.

Tại ITSC, trong khi Toshiba giới thiệu mẫu xe buýt chạy điện thì Nissan bất ngờ tung ra dòng xe tự lái,… còn Yamaha lại trình diễn hệ thống thông báo thông tin điểm đến gắn trên xe máy, hỗ trợ người điều khiển.

Fujitsu trình diễn ứng dụng bộ cảm ứng quanh xe tại ITSC 2013.

Hãng công nghệ Fujitsu công bố hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh sử dụng điện toán đám mây, giúp ngăn chặn các tình huống nguy hiểm một cách hiệu quả. Đồng thời giới thiệu hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe với các camera và đèn cảm biến laser hiển thị 3 chiều xung quanh xe.

Một hãng công nghệ khác là Pasco mang đến hệ thống phần mềm dịch vụ dẫn đường tương tự như Street View của Google. Phần mềm này thu thập thông tin giao thông bằng cách sử dụng tia laser và máy thu hình

Toàn Hòa
.
.
.