Hãng GM triệu hồi thêm 2 dòng xe nữa

Chủ Nhật, 05/10/2014, 13:06
General Motors vừa công bố triệu hồi thêm 2 dòng xe nữa hôm thứ 7(3/10), tức là cho đến nay công ty đã triệu hồi khoảng 30 triệu phương tiện vì lỗi kỹ thuật tại khu vực Bắc Mỹ.

Số xe được triệu hồi nhiều nhất lần này là Cadillac SRX và Saab9-4X SUVs với 430.000 chiếc, tập trung phần lớn ở khu cực Bắc Mỹ. Công ty cho biết một số ốc tại hệ thống treo giảm sóc sau có lẽ đã không được vặn đúng cách. Điều này có thể sẽ các mối liên kết có thể bị tách khỏi nhau và gây tai nạn.

Số triệu hồi còn lại là dòng xe mini Chevrolet Spark bởi những chiếc nắp ca-pô che động cơ có thể bay bật khỏi xe bất cứ lúc nào.

Cadillac SRX 2014.

GM cũng khẳng định rằng họ đã thông báo đến các đại lý về việc ngừng bán những chiếc Chevrolet Colorado và GMC Canyon loại bán tải hạng trung được bán cách đây 2 tuần cho đến khi sự cố lỗi túi khí được khắc phục.

Những chiếc SUV được thu hồi là những chiếc SRX model từ năm 2011 đến 2015, và những chiếc Saab model năm 2011 và 2012. Công ty cho biết lỗi trên đã gây ra 3 vụ tai và làm bị thương 2 người.

Saab 9-4X SUV.

Các đại lý sẽ kiểm tra những chiếc SUV và lắp lại mới nếu cần và không bán những chiếc SRX đến khi chắc chắn rằng tất cả các xe đã được vặn chặt những con ốc bị lỏng.

Khoảng gần 94.000 chiếc Chevrolet Spark mini cũng được thu hồi tại Mỹ và Canada thuộc model 2013 đến 2015. Sự ăn mòn kim loại có thể là nguyên nhân làm nắp ca-pô bị lỏng và có thể bay bật ra khỏi xe, che tầm nhìn của lái xe, dẫn đến tai nạn. Theo GM thì hiện chưa có tai nạn hay thương tích liên quan đến lỗi này.

Các đại lý cũng sẽ thay toàn bộ những chiếc nắp ca-pô mới cho những chiếc Spark mini và sẽ ngừng bán ra cho đến khi chúng được thay mới hết.

Hàng loạt các vụ thu hồi đã gây rắc rối cho công ty và họ cũng sẵn sàng giải quyết vấn đề an toàn một cách nhanh chóng. GM đã bị phạt 35 triệu USD vì chận trễ trong việc thu hồi 2.6 triệu chiếc xe cũ bị lỗi công tắc đánh lửa. Lỗi này gây ra 23 vụ tử vong. GM thừa nhận đã phát hiện ra lỗi này hơn thập kỷ qua nhưng họ không thể thu hồi hết tất cả các xe cho đến tận tháng 2 năm nay

Minh Long (Theo Foxnews)
.
.
.