Google sẽ bắt đầu sản xuất xe hơi vào năm 2016

Thứ Năm, 17/12/2015, 15:15
Ngày 16-12, hãng tin Bloomberg đưa tin, Alphabet Inc công ty mẹ Google đã lên kế hoạch thành lập một đơn vị độc lập chuyên sản xuất hàng loạt xe hơi tự lái vào năm 2016.

Theo Bloomberg đơn vị mới có thể đưa vào hoạt động tại San Francisco và Austin, tại Texas nơi mà những xe tự lái của Google đã được thử nghiệm trước đó. Những chiếc xe gắn nhãn hiệu Google có thể được triển khai tại các khu vực nhưng trường đại học, căn cứ quân sự, hay khuôn viên các công ty lớn. Hiện Alphabet chưa có bình luận gì.

Mô hình xe tự lái của Google.

Dự án xe tự lái của Google bắt đầu từ năm 2009 trong một cuộc chạy đua cùng với các nhà sản xuất xe lớn để phát triển một công nghệ mà có thể sử dụng rộng rãi vào năm 2020.

Trong tháng 7-2015, Google cho biết đang triển khai khoảng 23 chiếc xe Lexus có trang bị công nghệ đặc biệt chạy thử nghiệm khoảng 1 triệu dặm cho việc phát triển công nghệ xe tự lái.

Xe Lexus trang bị cảm biến Google trong một cuộc thử nghiệm xe tự lái

Trước đó vào tháng 6-2015, Google đã cho thử nghiệm một mẫu xe tự lái đầu tiên tại khu vực công viên quanh Moutain View. Việc thử nghiệm tương tự cũng được tiến hành tại Austin.

Hình ảnh mô phỏng công nghệ tự lái trên những chiếc xe trang bị cảm biến của Google.

Nếu Google đưa vào dịch vụ xe tứ lái của mình vào năm tới thì hãng này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ Uber và Lyft. Uber đang sử dụng dịch vụ bản đồ Google Map nhưng cũng đã ký một hợp đồng với TomTom vào tháng 11 để phát triển một phần mềm định vị cho các tài xế của họ.

Bình Nguyễn(theo Reuters)
.
.
.