General Electric giành được hợp đồng làm mới tàu hỏa cho Ấn Độ

Thứ Ba, 10/11/2015, 18:00
Tập đoàn General Electric của Mỹ đã giành được bản hợp đồng lên đến 2,6 tỷ USD từ chính phủ Ấn Độ để gây dựng một đội tàu hỏa mới cho nước này.

General Electric cho biết họ sẽ cung cấp cho Ấn Độ 1000 tàu diesel mới trong vòng 11 năm tới.

Thỏa thuận này đi kèm với một khoản đầu tư 200 triệu USD từ General Electric để xây dựng những nhà máy và nhà xưởng mới. GĐĐH General Electric Jeff Immelt cho biết: “Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng này là bằng chứng nữa khẳng định vị trí của Ấn Độ tạo nên động lực tăng trưởng cho cả Châu Á.”

Hợp đồng này là hợp đồng lớn nhất mà General Electric từng đạt được với Chính phủ Ấn Độ trong 113 năm qua kể từ lúc công ty có mặt trên đất Ấn.

Những đoàn tàu của Ấn Độ đã cũ và luôn quá tải.

Chính phủ Ấn Độ đã sẵn sàng tiến hành các bước nhằm cải thiện hệ thống đường sắt của đất nước, một hệ thống đã cũ kỹ và luôn quá tải. Ấn Độ sẽ chuyển 137 tỷ USD cho General Electric trong vòng 5 năm tới để hiện đại hóa hệ thống xe lửa.

Kế hoạch này là một phần trong đề án ‘Made in India’ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Chương trình ra đời nhằm thu hút đầu tư nước ngoài để thúc đẩy sản xuất tại Ấn Độ.

General Electric đã đồng ý xây dựng một nhà máy sản xuất ở quận Marhowra thuộc bang Bihar, Ấn Độ cùng các nhà máy bảo trì ở Punjab và Gujarat.

Minh Long (theo BBC)
.
.
.