GM gây shock với Chevy Volt 2011

Thứ Tư, 12/08/2009, 16:01
Chevrolet Volt 2011 sẽ là mẫu xe đầu tiên có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu đạt 1,2 L/100 km.

Chỉ một tháng sau khi được bảo hộ phá sản, một General Motor hoàn toàn mới đang lột xác và nỗ lực tạo dựng lại thương hiệu hơn một thế kỉ của mình.

Trước hết, “bộ mặt” của hãng trên blog GM FastLane sẽ được tân trang lại khi GM đang thu nhận những ý kiến đóng góp trực tiếp từ phía những khách hàng của mình. Và trong 2 năm tới đây, hãng sản xuất xe lớn thứ hai thế giới  vào thời điểm hiện tại, và đã từng đứng ở vị trí đầu tiên trong hơn 70 năm qua, sẽ có kế hoạch ra mắt thêm 25 mẫu xe mới dựa trên 4 thương hiệu chính (Chevrolet, Cadillac, Buick và GMC)  để lấy lại sức mạnh và thị phần của mình. 

Fritz Henderson, giám đốc điều hành của GM, cho biết thêm về kế hoạch trong tương lai của hãng. GM sẽ bắt tay vào dự án thiết kế phần mui mới cho hai phiên bản Cadillac XTS cỡ lớn và Cadillac ATS, mẫu sedan nhỏ. ATS, với cả hai phiên bản dẫn động cầu sau và hai cầu sẽ là mẫu xe chiến lược của GM để cạnh tranh với BMW 3-seri. Trong khi đó, Cadillac XTS được cho là thiết kế dựa trên cơ sở gầm bệ của Epsilon II kéo dài.

Quả “bom tấn “ trong thông báo của Henderson chính là chiến dich tiếp thị mang tên “230” mới được triển khai tuần trước với trọng tâm là canh bạc General Motor đang hi vọng nhất, mẫu xe Chevrolet Volt 2011. Cơ quan bảo vệ môi trường Mĩ EPA mới đây đã đưa ra một phương pháp mới để xác định lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng như mức độ “sạch” của những chiếc xe điện mở rộng (có sự tham gia của động cơ đốt trong) như Chevy Volt. Với quá trình thẩm định mới này, Volt đã thực sự làm nên một cuộc cách mạng với chỉ số tiết kiệm nhiên liệu  ấn tượng vào khoảng 230 mpg, tương đương 1,02L/ 100 km. (Các nhà thẩm định quy đổi tiêu thụ nhiên liệu tương ứng từ KWh/ 100 km sang mpg để dễ dàng so sánh với các đối thủ khác).

Theo đó, động cơ điện trong Volt sẽ có mức tiêu thụ khoảng25KWh/100 dặm, và có thể chạy liên tục 40 dặm cho một lần sạc điện, và động cơ đốt trong sẽ tiêu thụ 50 dặm/1 gallon.

Như vậy, nếu tính trung bình trong thành phố một chiếc xe chạy khoảng 50 dặm một ngày,  thì Volt sẽ tiêu thụ thêm 0.2 gallon để hoàn thành quãng đường này. Tính trung bình chiếc xe sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu xấp xỉ 250mpg (tương đương 100km/1lít).  

Theo Frank Weber, giám đốc kĩ thuật của dự án Volt, con số GM công bố là dựa trên sự tổng hợp của lượng điện năng tiêu thụ với chế độ chạy sử dụng động cơ đốt trong. Theo Weber, trong tương lai khu vực đô thị sẽ chỉ sử dụng những chiếc xe điện như Volt. Ngoài ra, EPA cũng đang thực hiện nghiên cứu trên những mẫu xe hiện có và phát triển công thức mới để đưa ra con số tham chiếu cho những khách hàng sử dụng xe hơi.

 

Theo AutoPro
.
.
.