Điểm mặt các công nghệ hàng đầu trên ôtô phiên bản 2014

Thứ Ba, 24/09/2013, 16:05
Xe hơi ngày càng hiện đại và các công nghệ mới về an toàn cũng như đảm bảo tiện nghi ngày càng được hoàn thiện và phát triển. Hãy cùng điểm mặt những tính năng và công nghệ mới sẽ xuất hiện trên các mẫu xe mới của năm 2014.

Công nghệ tự động điều chỉnh theo làn đường

Đây là một tính năng mới sẽ được trang bị trên xe của Infiniti và Mercedes-Benz cho phép xe tự đồng đánh lái để đi đúng làn đường trên xa lộ. Công nghệ này bao gồm nhiều máy quay và thiết bị cảm biến giúp quan sát và đánh giá đoạn đường phía trước để có sự điều chỉnh thích hợp. Công nghệ này cũng giúp các hãng xe tiến gần hơn với công nghệ xe tự động lái.

Công nghệ giữ phanh tự động

Công nghệ trang bị trên mẫu Acura RLX mới này cho phép xe tự động giữ phanh trong khoảng thời gian dài chờ đèn đỏ hoặc chờ tàu mà người lái không cần phải đặt chân lên phanh hay chuyển chế độ P.

Công nghệ tự nhận diện vật cản và tự động phanh trên xe của Volvo.

Máy hút bụi tích hợp trong khoang hành lý

Với nhiều người, việc dọn dẹp, làm sạch nội thất đôi khi khá phức tạp. Tuy nhiên, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng dòng minivan Honda Odyssey 2014 bởi khoang hành lý của chiếc xe này đã trang bị sẵn một máy hút bụi. Chiếc máy hút bụi gắn sẵn trên xe sẽ giúp làm sạch mọi ngóc ngách trên xe mà không cần tốn tiền ra garage.

Nắm cửa chìm

Kiểu nắm cửa hiện đại này sẽ xuất hiện khi khách hàng chạm vào nó  hoặc mở khóa bằng chìa khóa từ rồi tự động chìm xuống khi xe bắt đầu chuyển động. Loại nắm cửa thông minh này mới chỉ được trang bị trên mẫu xe thể thao Jaguar F-Type.

Hệ thống massage đá nóng

Với 14 bong bóng khí có khả năng điều chỉnh nhiệt độ để massage giống như massage đá nóng, hệ thống ghế trên mẫu Mercedes-Benz S-Class thực sự khiến người sử dụng thư giãn trên những hành trình dài.

Cửa sổ chống nước và hơi ẩm

Loại cửa sổ thông minh này được trang bị trên mẫu sedan cao cấp Kia Cadenze bản 2014 với khả năng làm xử lý nước và hơi ẩm trên bề mặt kính để giúp người lái luôn có tầm quan sát tốt khi đi trong sương mù hay mưa lớn.

Khóa thông minh i-Key

Loại chìa khóa thông mình xuất hiện trên mẫu sedan hạng sang InfinitiQ50  cho phép hành khách tùy chỉnh thông số xe, nhận diện người dùng qua khóa từ hoặc điều chỉnh mọi thứ như ghế ngồi, gương, hệ thống điều hòa, radio và hệ thống dẫn đường.

Hệ thống nhận diện vật cản và phanh hoàn toàn tự động

Là hãng xe đi đầu về công nghệ an toàn, Volvo đã trang bị cho hai mẫu S60 và XC60 hệ thống nhận diện vật cản để đưa ra cảnh báo người lái xe và nếu cần có thể tự động phanh xe

Toàn Hòa
.
.
.