Đèn xe Porsche bị chôm để… trồng cây cần sa

Thứ Ba, 27/11/2012, 18:20
Hệ thống đèn pha trị giá hàng nghìn USD của dòng xe sang Đức Porsche bị giới tội phạm nhòm ngó chôm chỉa nhưng không phải để đi bán lại cho các garage mà được dùng cho việc trồng cây cần sa trái phép.

Theo nhật báo của Hà Lan De Telegraaf, Cảnh sát nước này đã bắt giữ một đường dây chuyên trộm hệ thống đèn pha trên các dòng xe sang của Porsche như Cayenne, Panamera… để bán cho những kẻ trồng cây cần sa.

Những chiếc đèn cao cấp này có khả năng phát sáng rất tốt nên được sử dụng để cung cấp ánh sáng trong nhà kính trồng cần sa vì việc trồng cây cần sa đòi hỏi nhiệt độ ổn định và nhiều ánh sáng nhân tạo. Giá bán của mỗi bóng đèn xenon vào khoảng 500 USD. Cảnh sát cho biết những tên trộm chỉ nhắm vào hệ thống đèn trên xe và chỉ cần 10 giây là có thể chôm được hai đèn pha trên xe. Gần 20 chiếc xe được cho là đã bị bọn trộm tấn công.

Daily Mail (Trộm đang ăn cắp đèn xe Porsche Cayenne)

Được biết, Cảnh sát Amsterdam đang điều tra để xác định danh tính chủ 20 chiếc xe đã bị trộm đèn để trả lại cho người bị hại.

Dù mỗi bóng đèn xenon bị trộm chỉ được bán với giá 500 USD nhưng thiệt hại thực tế của các chủ xe khi sửa và thay hệ thống đèn mới lên tới hàng nghìn USD

Toàn Hòa
.
.
.