Đại gia công nghệ đua nhau nhảy vào lĩnh vực xe hơi

Thứ Hai, 03/03/2014, 14:41
Tiềm năng trong ngành công nghiệp xe hơi khiến cả Google, Apple và Microsoft đều nỗ lực nhảy vào sân chơi này.

Xuất phát chậm hơn nhưng Apple đã có những bước đi vững chắc đầu tiên trong việc đưa hệ điều hành iOs lên xe hơi.

Theo báo giới Mỹ, Apple đã đạt được thỏa thuận với hàng loạt hãng xe hơi trong việc trang bị tính năng iOS in the Car cho các dòng xe đời mới của mình. Được biết, Ferrari, Mercedes-Benz và Volvo là 3 hãng ôtô đầu tiên sẽ đưa các tính năng của iPhone lên màn hình điều khiển trung tâm của xe hơi.

Ngoài Ferrari, Mercedes-Benz và Volvo, iOS in the Car được cho là sớm có mặt trên những dòng sản phẩm của nhiều nhà sản xuất xe hơi khác như Honda, Nissan, Chevrolet, Infiniti, Kia, Hyundai, Acura, Opel và Jaguar.

Apple sẽ giới thiệu các tính năng của iOS in the Car trước công chúng tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneva Motor Show khai mạc ngày 6/3/2014 tới. Hệ điều hành iOS in the Car được Apple vén màn từ tháng 6/2013 tại hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC. Theo đó, người dùng iPhone 5 trở lên chạy iOS 7 có thể kết nối với ôtô được trang bị iOS in the Car để sử dụng một số tính năng như điều hướng, gọi điện, nghe nhạc và nhắn tin. Hệ thống sẽ mang giao diện giống như iOS và sử dụng Siri để hoàn thành các thao tác điều khiển.

Trước Apple, Google đã hợp tác với Audi, Honda và General Motors để phát triển hệ thống giải trí và thông tin dựa trên hệ điều hành Android đồng thời tiếp tục tìm cách mở rộng thêm lĩnh vực này. Trong khi đó, Microsoft đã bắt tay với Ford phát triển hệ thống SYNC từ nhiều năm nay. SYNC hiện đã có mặt trên hầu hết các mẫu xe của Ford.

Không chỉ thế, còn có tin đồn về việc Google nhăm nhe mua Tesla, một công ty sản xuất xe hơi chạy điện nổi tiếng thế giới để trực tiếp nhảy vào lĩnh vực xe hơi công nghệ cao

Toàn Hòa
.
.
.