Chiếc Jaguar hiếm được tìm thấy sau 46 năm bị đánh cắp

Thứ Bảy, 20/09/2014, 14:12
Một câu chuyện ly kỳ đã xảy ra tại Mỹ khi người chủ đã tìm lại được chiếc xe Jaguar bị đánh cắp 46 năm về trước.

Chiếc Jaguar XK-E đời 1967 thuộc về Ivan Schneider, một luật sư thành đạt tại Manhattan. Đây là chiếc xe đầu tiên và cũng có lẽ là chiếc xe đẹp nhất trong số nhiều chiếc xe sang trọng mà ông sở hữu và là chiếc duy nhất bị đánh cắp.

46 năm sau, một sỹ quan Hải quan và tuần tra tra biên giới đã tìm thấy chiếc xe này trong khi điều tra một vụ chuyên xuất khẩu lậu những chiếc xe sang trọng qua biên giới. Nhưng vấn đề là lúc đó chiếc Jaguar XKE đã được đóng gói trong một chiếc công-ten-nơ và đang trên đường chuyển đến Châu Âu. Chiếc tàu chở hàng đã xuất phát từ Cảng Long Beach được 2 ngày.

Chiếc Jaguar được tìm thấy sau 46 năm.

Theo báo cáo còn giữ lại của Cảnh sát New York thì chiếc xe đã bị lấy cắp từ tháng 3 năm 1968. Khi cán bộ điều tra thông báo về việc đã tìm thấy chiếc xe cho Schneider biết thì ông đã nghĩ đây là một trò đùa.

Ông cho biết ông thường nghĩ về chiếc xe này mỗi khi ông sắm cho mình một chiếc xe mới. Người đàn ông 82 tuổi này cho biết thêm đó là chiếc xe đẹp nhất và cũng là chiếc ông yêu quý nhất.

Chiếc xe đã gỉ sét và trầy xước nhiều chỗ.

Tìm hiểu lịch sử lưu lạc của chiếc xe, thám tử Maleta khám phá ra câu chuyện thú vị. Chiếc xe đã được một người đàn ông tại miền Nam California bán ra nước ngoài cho một người Hà Lan cách đây 3 tháng, người đàn ông sống tại thung lũng San Joanquin này đã sở hữu nó trong 40 năm. Nhưng còn chuyện xảy ra giữa khoảng thời gian kể từ khi nó bị đánh cắp đến khi nó về tay người đàn ông tại Nam California thì họ vẫn chưa tìm ra câu trả lời.

Chiếc xe đã được đưa trở lại Mỹ sau hơn 2 tháng lênh đênh trên biển. Hiện chiếc xe đã bị gỉ sét và trầy xước nhưng nó vẫn có giá vào khoảng 24.000 USD và nó sẽ còn gấp nhiều lần như thế nếu nó được tu sửa

Minh Long (theo Foxnews)
.
.
.