General Motors triệu hồi 64.000 chiếc Chevrolet Volts

Thứ Sáu, 13/03/2015, 13:10
Hãng sản xuất ô tô của Mỹ, General Motors đang triệu hồi 64 nghìn chiếc Chevrolet Volts thuộc những mẫu sản xuất từ năm 2011 đến 2013 để nâng cấp phần mềm nhằm hạn chế khí thải độc hại carbon monoxide sản sinh khi tài xế không tắt hẳn động cơ khi dừng.

Carbon monoxide là khí thải không màu, không mùi, bắt cháy và có tính độc hại, nó là sản phẩm của quá trình đốt cháy không hoàn toàn (vd: động cơ đốt trong của xe). Theo thông tin từ hãng GM đưa ra trên tờ Automotive News hôm thứ Tư vừa qua (11/3) thì đã có 2 ca ngộ độc xảy ra liên quan đến vấn đề này.

Hãng đã rung hồi chuông cảnh báo tới các chủ sở hữu những chiếc Volt thuộc những mẫu sản xuất kể trên không để xe hoạt động khi dừng. Việc nâng cấp phần mềm sẽ hạn chế thời gian nhàn rỗi mà chiếc Volt gặp phải những lúc hoạt động không tải.

Chevrolet Volt 2012.

Ngoài những mẫu Chevrolet Volts kể trên, hãng GM cũng thông báo tới các đại lý ngừng việc phân phối mẫu xe địa hình nhỏ Chevrolet Trax 2015 và Buick Encore để sửa chữa lỗi nguy cơ mất lái của tay lái trợ lực điện. Người phát ngôn của hãng cho biết có khoảng 2.300 chiếc thuộc những mẫu trên trong diện ngừng giao hàng để sửa chữa lỗi.

Khiếm khuyết ở bộ phận lái của GM giống với lỗi mà Toyota gặp phải khiến họ phải kêu gọi triệu hồi 11.000  chiếc dòng sedan hiệu Camry và dòng địa hình hiệu Highlander cũng vào hôm thứ Tư vừa qua.

Ngoài việc thông báo tới UB An Toàn Giao Thông Quốc Gia về việc triệu hồi các mẫu Volt, Buick và Trax kể trên thì họ cũng yêu cầu các đại lý phân phối ngừng bán những chiếc Volt mới hay đã qua sử dụng thuộc những mẫu sản xuất từ 2011 đến 2013 cho đến khi phần mềm được nâng cấp.

Đợt triệu hồi này gồm 50.249 chiếc Volts ở Mỹ và 13.937 chiếc khác xuất sang Canada hay những nước khác.

Minh Long (Theo Automotive News)
.
.
.