Máy bay lớn nhất thế giới dùng năng lượng mặt trời chở 800 khách

Thứ Năm, 23/04/2015, 03:38
Chiếc máy bay khủng AWWA-QG Progress Eagle có 3 tầng hoạt động nhờ năng lượng mặt trời thay vì nhiên liệu hóa thạch truyền thống. Cỗ máy khổng lồ dựa vào 6 động cơ hydro để cất cánh. Phi cơ được trang bị động cơ phía sau như một tuabin gió, các tấm pin năng lượng mặt Trời ở phần cánh và nóc.

Tác giả của dự án và là nhà thiết kế Vinals cho biết, Progress Eagle có sức chở 800 người, nhiều hơn 275 hành khách so với loại máy bay lớn nhất hiện nay. Một khoang mới được lắp đặt phía trước máy bay giúp hành khách có cái nhìn toàn cảnh, thậm chí trải nghiệm dịch vụ phòng riêng, cửa hàng và nhà hàng.

"12 giờ trong máy bay có thể giúp họ cảm giác tuyệt vời như ở trong một khách sạn, giảm căng thẳng cho hành khách trong chuyến bay dài"- CNN dẫn lời Vinals nói.

Chiếc máy bay khủng AWWA-QG Progress Eagle.

Oscar Vinals cho biết, đặc điểm nổi bật nhất ở Progress Eagle là khả năng tự sinh năng lượng. Các chuyến bay của thế hệ phi cơ này cũng sẽ không tạo tiếng ồn.

Hiện thiết kế mới chỉ dừng lại ở ý tưởng. Vinals cho biết, họ có khoảng 40% công nghệ cần thiết để thiết kế và lắp đặt máy bay mới và hy vọng hiện thực hóa giấc mơ này năm 2030. Trước đó, Vinals từng đưa ý tưởng chế tạo chiếc AWWA Sky Whale có thể chở 755 hành khách.

Trường Minh-S.H ( Theo CNN)
.
.
.