Chiếc siêu xe đầu tiên xuất xưởng từ công nghệ in 3D

Thứ Năm, 16/07/2015, 08:49
Divergent Microfactories (một công ty đang khởi nghiệp), trụ sở thung lũng Silicon tại Palo Alto California có kế hoạch nhượng quyền sản xuất một siêu xe từ công nghệ in 3D.

Giám đốc Điều hành Divergent Microfactories Kevin Czinger lập luận rằng, với tốc độ sản xuất hiện nay sẽ có khoảng 3 tỉ chiếc xe hơi trên thế giới vào năm 2050 và đây là sự phát triển không bền vững.

"Nếu chúng ta tiếp tục sản xuất theo cách chúng ta đang làm, chúng ta sẽ phá hủy sức khỏe của chúng ta, con em chúng ta, hành tinh của chúng ta" Czinger tuyên bố.

Và cách thức mà Czinger và các đồng nghiệp tại Divergent Microfactories chọn là chiếc Blade. Sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất hiện nay là công nghệ in 3D. Phương tiện 1 chỗ ngồi sử dụng một động cơ EVO chạy bằng khí nén tự nhiên (xả ra ít khí thải hơn xăng) cho công xuất lên tới 700 sức ngựa.

Sử dụng khung thân bằng sợi cacbon thay vì nhôm và thép như các loại xe khác khiến Blade có trọng lượng chỉ 635 kg. "Chiếc xe của tương lai" có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2 giây.

Bình Nguyễn
.
.
.