5 mẫu xe trong mơ tại Bảo tàng nghệ thuật Indiannapolis

Thứ Năm, 07/05/2015, 11:10
Một cuộc triển lãm vừa mới khai trương hồi đầu tháng tại Bảo tàng Nghệ thuật Indianapolis đã chọn những chiếc ô tô để trưng bày và xem chúng như những tác phẩm nghệ thuật, điêu khắc. Chúng là tâm điểm tại triển lãm lần này nhằm lôi kéo mọi người chú ý vào những chiếc xe hơi đã tạo dấu ấn trong cuộc cách mạng nghành ô tô.

Triển lãm “Những chiếc xe trong mơ” khai trương hôm Chủ Nhật (3/5) và sẽ kéo dài đến ngày 23/8 với những tác phẩm đan xen giữa nghệ thuật và kỹ thuật.

Hội đồng tuyển chọn của Bảo tàng đã chọn a 17 mẫu xe đại diện cho độ độc của Mỹ và sự tinh tế của Châu Âu. Câu chuyện bắt đầu với những mẫu xe mui trần được thiết kế sản xuất bởi Ford và General Motors vào giữa những năm 1930 và kết thúc với một mẫu concept của Porsche có vào năm 2010 cùng một mẫu thử nghiệm của nhà thiết kế mẫu ô tô nổi tiếng, Christopher Bangle tại Tập đoàn BMW, là một chiếc BMW có hình dáng một con thằn lằn.

Sau đây là hình ảnh 5 mẫu xe trong mơ tại triển lãm lần này:

Chiếc mui trần Chrysler “Thần sấm” 1941, là mẫu mui trần đầu tiên trang bị mui xếp cứng. Đèn pha được thiết kế ẩn, hai cửa không trang bị tay nắm khiến thiết kế của chiếc xe trở nên lạ và độc đáo.
Chiếc Le Sabre XP-8 1951 của General Motors, là một trong những mẫu đầu tiên có thiết kế lấy cảm hứng từ máy bay phản lực và tạo tiền đề cho nhiều nhà sản xuất ô tô noi theo.
Chiếc Cadillac Cyclone XP-74 1959, là mẫu có hình dáng một tên lửa có vòm kính che buồng lái.
Chiếc The Lancia (Bertone) Stratos HF Zero, là thiết kế của nhà thiết kế ô tô nổi tiếng người Ý, Marcelo Gandini vào năm 1970. Đây chính là tiền thân của mẫu Lamborghini Countach huyền thoại cũng do chính Marcelo Gandini thiết kế. Đặc trưng của chiếc Stratos HF Zero là buồng lái nằm ngay bên dưới kính chắn gió còn động cơ được che đậy bởi một nắp ca-po hình tam giác.
Chiếc BMW GINA Light Visionary, là mẫu concept của BMW từ năm 2001, nhưng phải đến năm 2008 nó mới được giới thiệu đến công chúng. Mẫu coupe này kết hợp một bộ khung xương được ghép lại với nhau được che phủ bằng lớp vải bên ngoài mà có thể thay đổi hình dáng để tăng tính trình diễn.
Minh Long (theo Foxnews)
.
.
.