Căng thẳng trong cuộc đua ở phân khúc xe sang

Thứ Năm, 13/03/2014, 13:50
Cuộc chiến giữa 3 đại gia Đức là Audi, BMW và Mercedes trong phân khúc xe sang ngày càng khốc liệt trên thị trường toàn cầu cũng như tại Việt Nam.

Theo thống kê của IHS Automotive, doanh số bán hàng của Audi trong hai tháng đầu năm hiện đang cao hơn đối thủ đồng hương BMW và tạm dẫn dầu trong “sân chơi” xe hạng sang.

Cụ thể, trong hai tháng đầu năm, Audi đã bán được 242.400 xe, tăng 9,3% và nhiều hơn đối thủ BMW 383 xe. Cùng thời điểm này năm ngoái, Audi bán ít hơn BMW đúng 429 xe.

Dù bị Audi vượt mặt nhưng BMW vẫn có mức tăng trưởng 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự như BMW, Mercedes cũng đạt được mức tăng trưởng ấn tượng 17% và đặc biệt thành công tại thị trường Mỹ với hai mẫu xe CLA và S-Class nhưng buộc phải chấp nhận ở vị trí số 3.

Theo đánh giá của các chuyên gia, doanh số của Audi tăng mạnh trong hai tháng đầu năm nhờ sự ăn khách của mẫu Audi A3 và Audi Q7 khi hai mẫu xe này lần lượt đạt mức tăng trưởng 43% và 32%.

Audi dự kiến sẽ tung ra thị trường 17 mẫu xe mới hoặc cải tiến trong năm 2014 và chi 22 triệu Euro, tương đương 30,5 triệu USD để nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong 5 năm tới nhằm đẩy mạnh sự tăng trưởng. Thị trường lớn nhất của Audi tiếp tục là Trung Quốc với doanh số khoảng 500.000 xe trong năm 2014.

Cuộc chiến trong phân khúc xe hạng sang giữa 3 “đại gia” Đức ngày càng khốc liệt.

Bị Audi vượt mặt nhưng BMW vẫn rất lạc quan và hi vọng sẽ đạt tổng doanh số (bao gồm cả thương hiệu Mini và Rolls-Royce) 2 triệu xe trong năm nay và sớm lấy lại ngôi vị số 1 sau khi tung ra mẫu X5 và một số mẫu xe mới khác.

IHS Automotive ước tính trong năm 2014 BMW tiếp tục là hãng xe sang bán chạy nhất thế giới với doanh số 1,77 triệu xe còn doanh số của Audi và Mercedes lần lượt là 1,66 triệu xe và 1,56 triệu xe.

Tại Việt Nam, dù không có con số thống kê chi tiết cho hai tháng đầu năm 2014 nhưng cuộc đua giữa 3 thương hiệu xe sang này cũng rất khốc liệt. Cả ba hãng xe đều mạnh tay đưa xe mới vào thị trường Việt Nam. Audi kỳ vọng vào sự thành công của mẫu A3, trong khi BMW làm mới mẫu Series 3 còn Mercedes dự kiến sẽ sớm đưa mẫu CLA về nước

Toàn Hòa
.
.
.