Bentley Mulsanne – Đỉnh cao của sự sang trọng

Thứ Ba, 22/09/2009, 14:54

Không rườm rà và chú trọng tiểu tiết, nhưng mỗi chiếc Mulsanne đều cho người chiêm ngưỡng cảm giác đang ngắm nhìn một tuyệt phẩm sang trọng và quyến rũ.

Được Bentley nghiên cứu phát triển nhằm thay thế chiếc Arnage trong tương lai, Mulsanne là chiếc sedan siêu sang mới nhất được hãng xe hạng sang đến từ Anh quốc giới thiệu. Cách đây ít lâu thì Bentley đã chính thức giới thiệu chiếc xe này tại Pebble Beach Concours d’Elegance, California. Đây là lần xuất hiện chính thức đầu tiên của chiếc xe này trước đông đảo khách tham quan tại Frankfurt Motor Show, và tại đây Bentley cũng giới thiệu chi tiết hơn một số thông tin liên quan đến chiếc sedan siêu sang này.

Kiểu dáng chiếc Mulsanne không xa hoa và cổ điển như Rolls-Royce Phantom, nhưng so với những chiếc “S-Class kéo dài” Maybach thì chiếc xe này xứng đáng là một đối thủ tiềm năng. Một trong những điểm nổi bật ở chiếc xe này chính là phần phía trước của xe, bộ lưới tản nhiệt lớn hơn so với chiếc Arnage, kết hợp với đó là những chiếc đèn pha to tròn gợi nhớ tới hình ảnh chiếc Bentley S-Type của những năm 1950. Không thể không kể đến hốc hút gió lớn giống với những chiếc Bentley Continental Speed. Những bánh xe trên chiếc sedan siêu sang này có đường kính 20 inch, khách hàng có thể tùy chọn lên lazăng 21 inch.

Bentley đưa ra cho khách hàng 114 màu sơn, bao gồm từ chất sơn trơn đồng màu, sơn bóng satin đến kết hợp các tông màu với nhau để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, nếu khách hàng có yêu cầu đặc biệt ngoài những màu sơn sẵn có, Bentley cũng sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của bạn.

Không gian nội thất chiếc sedan siêu sang này là sự pha trộn của phong cách truyền thống với các chất liệu cao cấp, những trang bị công nghệ cao và hiện đại, tất cả tạo nên một không gian nội thất sang trọng hơn, tiện nghi hơn. Chiếc xe còn có một hệ thống đa phương tiện với bộ nhớ 40 Gb, hệ thống dẫn đường vệ tinh, hệ thống âm thanh và video hiện đại, điện thoại, Bluetooth… Cabin chiếc xe này được bọc bằng gỗ và chất liệu da cao cấp.
 
Khách hàng cũng có thể chọn cho mình một không gian nội thất theo ‎thích với 24 màu sắc tiên chuẩn, không chỉ sở hữu một chiếc xe với những chiếc ghế da sang trọng nhất, khách hàng sẽ cảm thấy thật sự thoải mái với lựa chọn của mình.

Trái tim của chiếc xe này là động cơ tăng áp V8 Twin Turbo với dung tích xi-lanh 6.75 lít, công suất tối đa mà động cơ này sinh ra là 512 mã lực, momen xoắn cực đại là 1.020 Nm. Bentley trang bị cho Mulsanne một hộp số tự động tám cấp.

Theo Volkswagen, tập đoàn đang sở hữu Bentley, chiếc xe này tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 15% so với những chiếc Bentley tương đương, cụ thể ở đây là chiếc Arnage.

Tại Frankfurt Motor Show, Bentley không chỉ giới thiệu hình ảnh chiếc sedan siêu sang Mulsanne, Bentley còn giới thiệu những thông số kỹ thuật chủ yếu của chiếc xe này.

Một số thông số kỹ thuật cơ bản:

Động cơ: V8 Twin-Turbocharged
Dung tích xi-lanh: 6.750cc
Công suất tối đa: 512 mã lực
Momen xoắn cực đại: 1020 Nm
Truyền động: Bánh sau
Hộp số: ZF tám cấp tự động
Chiều dài: 5.562 mm
Chiều rộng: 1.926 mm
Chiều cao: 1.526 mm
Trục cơ sở: 3.266 mm
Tỷ lệ phân bố trước/sau: 1.605/1.651 mm
Bánh xe/lốp (tiêu chuẩn): 9J x 20 inch. 265/45 ZR20
Bánh xe/lốp (tùy chọn): 9J x 21 inch. 265/40 ZR21

Theo AutoPro
.
.
.