Bán đấu giá chiếc xế độ Người dơi sử dụng trong phim

Thứ Ba, 18/11/2014, 10:34
Chiếc ô tô độ được coi là nguyên mẫu và cổ nhất có tên “Batmobile” sẽ được chào bán đấu giá bởi Heritage Auctions.

Chiếc xe huyền thoại sử dụng trong phim Batman được nhà thiết kế nổi tiếng chuyên thiết kế và chế độ xe đưa lên bản vẽ từ đầu những năm 60, ông George Barris. Ông là cha đẻ của nhiều chiếc xe độ nổi tiếng cả ngoài đời thực lẫn trên phim ảnh. Chiếc Batmobile là một trong những đứa con tinh thần của nhà thiết kế này, ông đã có ý tưởng cho ra đời chiếc xe trước cả khi nó trở thành một biểu tượng trên màn ảnh và đưa nam tài tử Adam West (trong vai Batman) và Burt Ward (trong vai Robin) đến ngôi nhà danh vọng của điện ảnh thế giới. Hai diễn viên này nổi tiếng nhờ loạt phim truyền hình Batman phát sóng năm 1966 đến 1968.

Khởi nguồn cho chiếc Batmobile là từ một chiếc xe được một thanh niên sống tại New Hampshire, Hoa Kỳ, anh Forrest Robinson độ với sở thích riêng. Chiếc xe lọt vào mắt xanh của một hãng sản xuất sữa All Star thời điểm đó. Họ đã thuê chiếc xe của Robinson trong vài năm nhằm phục vụ chiến dịch quảng cáo nhãn hiệu kem Batman và nhiều dòng sản phẩm đò uống thời điểm đó. Tuy nhiên, thì mẫu thiết kế này không được Hãng DC Comics thông qua để đưa vào truyện tranh hay phim ảnh.

Chiếc xe được độ theo mẫu xe Người dơi sử dụng trong phim và chiếc xe Người dơi nhìn từ phía sau.

Sau đó chiếc xe này được người chủ trang web chuyên trao đổi, buôn bán đồ chơi ô tô, ToyCarExchange.com, ông Sid Belzberg mùa lại và đưa đến Hãng chuyên chế độ và phục hồi xe danh tiếng Borbon Fabrications ở Sacramento, California phục chế lại theo hình dáng chiếc xe sử dụng trong phim Batman hồi những năm 60.

Chiếc Batmobile được quảng cáo là cổ nhất này đã bắt đầu được chào đấu giá vào hôm qua (17/11) và sẽ có buổi đấu giá cuối cùng vào ngày 6 tháng 12. Giá khởi điểm cho chiếc xế độc này là 90.000 USD

Minh Long (Theo Foxnews)
.
.
.