BWM đầu tư 3 tỉ Euro để phát triển xe chạy điện

Thứ Tư, 22/05/2013, 22:22
Các nhà quản lý của Tập đoàn BMW công bố sẽ đầu tư tổng cộng 3 tỉ Euro (3.89 tỉ USD) để phát triển và sản xuất dòng sản phẩm xe điện thông minh vào cuối năm nay.

Khoản tiền khổng lồ này đền từ lợi nhuận thu được tại thị trường mới nổi, đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi mà BMW đạt doanh thu 7,6 tỉ USD.

BMW đang lên kế hoạch giới thiệu mẫu xe điện i3 trong năm nay sau khi đáp ứng được các quy định về khí thải ngặt nghèo hơn ở EU, Mỹ.

Với phạm vi hoạt động lên tới 160km, BMW i3 đáp ứng được 99% nhu cầu đi lại của người dùng.

Hiện các mẫu xe của BMW đang có mức khí thải trung bình là 138g/km ở EU trong khi các tiêu chuẩn cho xe mới sẽ được ấn định ở mức 95g/km vào năm 2020 ở khu vực này Đây là lí do giải thích cho câu hỏi tại sao các hãng xe đang dần chuyển sang sản xuất xe chạy điện.

Với phạm vi hoạt động lên tới 160km, BMW i3 đáp ứng được 99% nhu cầu đi lại của người dùng. Cũng như vậy, quá trình nạp điện cũng rất đơn giản và có thể thực hiện tại nhà riêng, tại cơ quan hoặc tại trạm nạp điện tính phí công cộng.

Ngoài ra, BMW hiện đang cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ dưới tên 360o ELECTRIC để đáp ứng từng yêu cầu cụ thể của khách hàng. Thêm vào đó, BMW cũng đang đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác khác nhau để mở rộng cơ sở hạ tầng, xây dựng các trạm nạp điện công cộng có trả phí.

Phiên bản sản xuất mẫu BMW i3 sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô Frankfurt trong tháng Chín tới và thời gian tung ra thị trường được dự kiến vào quý 4 năm nay.

Vào đầu năm 2014, BMW cũng sẽ giới thiệu phiên bản i8 plug-in hybrid thể thao. Giá bán của các phiên bản xe này vẫn chưa được công bố nhưng phiên bản i8 dự kiến có giá hơn 100.000 euro (129.800 USD)

Hà Khổng (theo Autoproyecto)
.
.
.