BMW vén màn SUV chống đạn phiên bản đặc biệt

Thứ Ba, 10/09/2013, 19:28
Sở hữu lớp vỏ bọc thép chịu lực cao và nhiều công nghệ an toàn mới, dòng xe chống đạn X5 Security Plus vừa được hãng xe sang BMW giới thiệu với công chúng tại triển lãm Frankfurt 2013.

Theo thông tin từ BMW, mẫu X5 Security Plus này hiện mới chỉ là phiên bản xe ý tưởng (concept) nhưng sẽ sớm được đưa vào sản xuất.

Phiên bản này được nâng cấp từ dòng SUV hạng sang X5 với những tấm và khuôn thép chịu lực thế hệ mới. Nếu nhìn từ bên ngoài, X5 Security Plus không có nhiều khác biệt so với bản thường nhưng trên thực tế bộ cánh bọc thép cho phép xe có thể đáp ứng được các tiêu chí của cấp độ bảo vệ VR6, tương đương với khả năng chống lại những cuộc tấn công từ các loại súng AK-47 hay Kalashnikov.

Dòng xe chống đạn BMW X5 Security Plus concept vừa ra mắt tại triển lãm Frankfurt. Ảnh Carscoop.

Với lốp run flat (có khả năng chạy được hàng chục km ở tốc độ 80 km/h khi bị thủng lốp), kính chống đạn và khung vỏ cực chắc, xe có thể đảm bảo an toàn cho 4 hành khách khỏi các vụ tấn công, bắt cóc.

Đây là mẫu SUV chống đạn thế hệ thứ 3 của BMW và là dòng sản phẩm quan trọng của hãng xe Đức dành cho các khách hàng đặc biệt tại thị trường như Nga, Châu Phi, Nam Mỹ.

Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp công suất 450 mã lực cùng hệ dẫn động xDrive của BMW. Hiện chưa rõ khi nào BMW sẽ tung dòng xe này ra thị trường và với mức giá bao nhiêu

Toàn Hòa
.
.
.