Không giống như xu hướng thị trường sử dụng công nghệ hybrid để tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, các nhà sản xuất xe sang lại xem việc ứng dụng các hệ thống hybrid như một sự “nhượng bộ” về vấn đề cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi vẫn duy trì hoặc cải tiến khả năng vận hành. Ví dụ điển hình mà chúng ta có thể thấy, đó là mẫu BMW X6 ActiveHybrid sẽ được bán lẻ từ mùa thu năm nay.

Sử dụng kết hợp động cơ twin-turbo V8 4.4L và nguồn pin niken-kim loại hidrua, chiếc SUV X6 có công suất 480 mã lực và momen xoắn 575 lb-ft, nhờ đó X6 trở thành mẫu xe hybrid xăng-điện mạnh nhất thế giới. Trong đó, 2 mô tơ điện đồng bộ lần lượt góp sức 91 mã lực/192 lb-ft và 86 mã lực/206 lb-ft cho X6.

BMW X6 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5.4 giây và đạt đến tốc độ tối đa 130 mph (210 km/h) do hạn chế tốc độ. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khoảng 22.8mph (10.31 lít/100km), cải thiện 20% so với phiên bản động cơ V8 tiêu chuẩn. Nâng cấp về mức độ tiết kiệm nhiên liệu chủ yếu là nhờ có hệ thống hybrid. Khi chỉ chạy bằng hệ thống điện, X6 có thể đạt đến tốc độ 37mph (60 km/h). Ngoài ra, chức năng stop/start tự động còn giúp xe giảm tiêu thụ nhiên liệu thừa khi ở trạng thái rỗi.

Tuy nhiên, cũng giống như “ông anh” X6 M, X6 cũng mắc phải một vấn đề rất “Mỹ”- đó là trọng lượng. Vì sử dụng động cơ hybrid nên X6 ActiveHybrid nặng hơn 400 pound (181.4 kg) so với phiên bản tiêu chuẩn có trọng lượng 5,000 pound (2.268 kg). Với mức trọng lượng như vậy, có thể nói hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của X6 Hybrid là rất ấn tượng.

Hệ thống hybrid trên mẫu X6 ActiveHybrid là phiên bản Two Mode của Daimler-Chrysler-GM sử dụng 2 mô tơ điện thay thế nhau để cung cấp năng lượng bổ sung, sạc pin hoặc chuyển đổi năng lượng lẫn cho nhau khi cần thiết. Kết hợp với hệ thống điện và động cơ xăng là hộp số chủ động hai chế độ: hệ truyền động biến tốc vô cấp điện tử CVT và hệ truyền động tự động 7 cấp tiêu chuẩn.
 

Theo AutoPro