BMW R1200RT, xe tuần tra cảnh sát kiêm môtô cứu hỏa

Thứ Hai, 05/08/2013, 09:23
Có vóc dáng khá đồ sộ và thiết kế linh hoạt, dòng môtô BMW R1200RT được lực lượng an ninh nhiều nước Châu Âu ưa chuộng. Không chỉ giúp cảnh sát tuần tra, mẫu xe này còn được trang bị để trở thành môtô cứu hỏa chuyên dụng.

Cảnh sát Pháp mới đây đã tiến hành trang bị một loạt xe BMW R1200RT để phục vụ các công tác tuần tra, kiểm soát trên toàn đất nước này.

Dòng xe hai bánh này được thiết kế riêng cho lực lượng an ninh nên có đủ các trang bị chuyên ngành như thùng chứa đồ, còi ủ, đèn báo, hệ thống định vị...

Với động cơ DOHC dung tích 1.170 cc, mẫu xe này có công suất tối đa lên tới 110 mã lực với mô men xoắn cực đại 88 ft-lb tại 6000 vòng/phút. Ngoài động cơ máy xăng 1.200 phân khối, xe còn trang bị thêm động cơ điện để hỗ trợ vận hành đi kèm với hộp số 6 cấp. Về lý thuyết xe có thể đạt vận tốc tối đa 230 km/h.

Nếu tại Pháp, BMW R1200RT được sử dụng chủ yếu để phục vụ công tác tuần tra đường dài thì tại Hy Lạp, mẫu xe này còn có chức năng như một chiếc xe cứu hỏa chuyên dụng.

Loạt xe BMW R1200RT mới trang bị của cảnh sát Pháp được sử dụng chủ yếu để tuần tra đường dài.

Trong khi đó, mẫu xe này được sử dụng tại Hy Lạp như một xe cứu hỏa chuyên dụng.

Để phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy, xe được trang bị thêm bình chứa nước với dung tích 25 lít nước/bọt và 7kg khí ga nén xịt liên tục trong vòng 2 phút. Với tốc độ tối đa lên hơn 200 km/h, mẫu xe này không chỉ là khắc tinh của bọn tội phạm mà còn có rất nhiều ưu thế khi đi cứu hỏa. Khi có hỏa hoạn, chiếc xe này có thể đến trước và tiến hành dập lửa bước đầu trong khi chờ ôtô cứu hỏa tới.

Tại Hy Lạp, mẫu xe được thiết kế thêm hệ thống vòi phụt với khả năng kiểm soát dung lượng nước, mức độ to nhỏ của vòi phụt như một chiếc xe tải cứu hỏa bình thường và dù “ngoại hình” nhỏ hơn hẳn 1 chiếc ôtô cứu hỏa, chiếc xe vẫn có khả năng dập lửa ở phạm vi xa nhờ vòi nước phụt xa 11 mét

Toàn Hòa
.
.
.