3,6 triệu xe động cơ diesel của Volkswagen cần sửa lỗi

Thứ Hai, 12/10/2015, 12:25
Người phát ngôn của Bộ GTVT Đức đã thông báo về việc 3,6 triệu mẫu xe chạy động cơ diesel 1.6 TDI của hãng Volkswagen đã bán tại Châu Âu cũng sẽ cần khắc phục lỗi phần cứng.

Volkswagen đã bán tổng cộng 8 triệu chiếc xe chạy động cơ diesel tại Châu Âu trang bị phần mềm bất hợp pháp nhằm vượt qua bài kiểm tra về khí thải cho các mẫu xe sử dụng động cơ EA189 1.2 TDI, 1.6 TDI và 2.0 TDI.

Trong khi những mẫu xe sử dụng động cơ 2.0 TDI chỉ cần sửa chữa lỗi phần mềm thì những mẫu xe sử dụng động cơ 1.6 TDI sẽ cần sửa đổi một số lỗi phần cứng. Điều này có nghĩa là 3,6 triệu chiếc xe đã được bán tại Châu Âu không chỉ của riêng hãng Volkswagen mà còn từ các thương hiệu Audi, Skoda và SEAT.

Trước đó, Volkswagen đã lên kế hoạch triệu hồi xe vào tháng Giêng và sẽ sửa lỗi xong cho tất cả các xe vào cuối năm 2016.

Volkswagen Golf Cabriolet 1.6TDi - Một trong những mẫu cần khắc phục lỗi.

Tuy nhiên, vào thời điểm này vẫn chưa biết liệu những chiếc xe sử dụng động cơ nhỏ 1.2 TDI có cần phải trải qua những thay đổi phần cứng không hay chỉ đơn giản là cập nhật phần mềm thôi.

Trên toàn thế giới có khoảng 11 triệu chiếc xe sử dụng động cơ EA 189 được trang bị phần mềm bất hợp pháp và nó sẽ ngốn của Volkswagen một “gia tài” để sửa chữa lỗi đó, chưa kể những khoản phạt khổng lồ mà nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những kế hoạch của công ty này.

Ngay giờ đây, bộ phận Nghiên cứu và phát triển của công ty là bộ phận liên quan trực tiếp đến vụ việc và nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến một số mẫu xe trong tương lai.

Minh Long (Theo Motor1.com)
.
.
.