2010 Jaguar XJ175 Platinum Concept – đối lập đen trắng

Thứ Hai, 16/08/2010, 13:31
Là một phần trong dự án 75 Years of Looking Forward của Jaguar, XJ75 Platinum Concept đã được nhóm thiết kế Jaguar Cars “nhào nặn” thành hình với thiết kế nội-ngoại thất đối lập màu.

Ông Mike O’Driscoll – giám đốc quản lý của Jaguar Cars khẳng định: “Mẫu Jaguar XJ Platinum Concept mới ra đời để kỷ niệm 75 năm thành lập hãng Jaguar đồng thời nhấn mạnh thiết kế độc đáo của dòng xe XJ. Nói rộng hơn, mục tiêu của XJ Platinum Concept là tô đậm xu hướng cá nhân hóa ngày càng rõ rệt trong dòng xe hạng sang đang có mặt trên thị trường hiện nay”.

“Không chỉ hiện đại, dòng xe XJ còn hội tụ mọi nét cải tiến và táo bạo vốn có của những chiếc Jaguar từ ngày ngài William Lyons thành lập hãng đến nay. Trung thành với tinh thần đó, nhóm thiết kế Jaguar Cars đã cho ra đời mẫu xe concetp XJ 75 Platinum độc nhất vô nhị”, ông O’Driscoll cho biết thêm.

Sự đối lập hai mảng màu đen trắng là phong cách thiết kế chủ đạo dành cho “gương mặt” mới nhà Jaguar nhằm gợi liên tưởng đến những món đồ trang sức bạch kim quý giá. “Trái tim” của XJ75 Platinum Concept là khối động cơ tăng áp 2011 Jaguar XJL tính năng cao cho công suất 470 mã lực kết hợp với cánh gió trước, sau và bên hông. Đối lập với “bộ cánh” màu trắng satin sáng bóng là những chi tiết trang trí ngoại thất bằng chrome tối và bộ lazăng 20 inch màu đen.

Bên cạnh đó, phong cách đối lập còn được thể thiện qua hốc gió, các tấm ốp và đường khâu ghế hình viên kim cương màu trắng nổi bật trên nền đen của nội thất da Jet Softgrain. Nét sang trọng toát ra từ những điểm nhấn bằng da và da lộn có mặt khắp nơi trong không gian nội thất.

Bảng điều khiển trung tâm trang bị cho XJ75 Platinum Concept là nơi “trú ngụ” của một chiếc đồng hồ độc đáo do Jaguar kết hợp với hãng Bremont Watch thiết kế và sản xuất. Là một nhãn hiệu Anh quốc độc lập, Bremont đã từng thiết kế rất nhiều mẫu đồng hồ cơ đẹp mắt được lắp ghép thủ công tại Thụy Sỹ với độ chính xác cao.

”Xét về khía cạnh thiết kế thuần túy, XJ75 Platinum Concept trước hết là “gương mặt” mới đầy ấn tượng của dòng XJ với phong cách đối lập đen trắng đầy tinh tế, gợi lên hình ảnh một món đồ trang sức bạch kim quý giá. Mặt khác, chúng tôi còn trang bị cho XJ75 Platinum Concept các loại vật liệu cao cấp và nhiều trang thiết bị đậm chất Anh. Có thể nói, XJ75 Platinum Concept là mẫu xe đại diện cho khả năng chế tạo theo yêu cầu của hãng Jaguar trong tương lai nhằm hướng đến những khách hàng muốn sở hữu một “cỗ máy” hạng sang nhưng vẫn thể hiện được phong cách cá nhân và tính cách tự tin”, ông Giles Taylor – giám đốc thiết kế Jaguar XJ tự hào nhận xét.

Như đã nói ở trên, XJ75 Platinum Concept ứng dụng động cơ V8 tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 5.0 lít cho công suất 470 mã lực và mô men xoắn cực đại 424 lb-ft. Ngoài ra, thành viên mới nhà Jaguar còn sở hữu hệ thống âm thanh surround nhãn hiệu Bowers & Wilkins công suất 1.200 W đi kèm dàn 20 loa với 15 băng tần và công nghệ xử lý hiện đại

Theo AutoPro
.
.
.