15 mẫu xe nhanh nhất được lưu hành trên đường phố

Thứ Ba, 09/12/2014, 14:16
Những chiếc xe đạt tốc độ đáng kinh ngạc trên thế giới đang phép lưu hành trên đường phố.

1.  Bugatti Veyron Super Sport (Pháp)

Bugatti Veyron đã được biết đến một cách rộng rãi là một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới được lưu hành trên đường phố một cách hợp pháp kể từ năm 2005 khi mẫu xe này ra mắt. Tuy nhiên, hãng Bugatti không dừng ở đó, họ không ngừng cho ra đời những mẫu xe mới hơn và nhanh hơn thuộc series Veyron năm này sang năm khác. Trong hơn 8 năm qua, Bugatti đã không ngừng cải tiến để làm cho mẫu Veyron Super Sport càng lúc càng nhanh hơn, đây vẫn là mẫu xe nắm giữ kỷ lục là chiếc xe nhanh nhất thế giới.

2.  Hennessey Venom GT (Mỹ)

Vận tốc nhanh nhất của chiếc Hennessey Venom GT chỉ kém hơn so với chiếc Veyron Super Sport là 1 dặm trên giờ. Thương hiệu siêu xe của Mỹ, Hennessey tuyên bố rằng nếu đủ không gian, chiếc Venom GT có thể đạt vận tốc đáng kinh ngạc là 275 dặm/giờ (443 km/h). Theo lời tuyên bố đó thì vận tốc lớn nhất của Venom GT lớn hơn nhiều so với chiếc Veyron.

3.  Koenigsegg Agera R (Thụy Điển)

Thương hiệu siêu xe đến từ Thụy Điển – Koenigsegg luôn là một bí ẩn trong thế giới xe hơi. Chiếc Koenigsegg Agera R được ghi nhận đạt tốc độ lớn nhất là 260 dặm/giờ (420 km/h) và là một trong số ít những mẫu xe của Koenigsegg được hợp pháp lưu hành trên đường phố Hoa Kỳ.

4.  SSC (Shelby Super Cars) Ultimate Aero (Mỹ)

Shelby là đối thủ gần gũi nhất mà Hennessey có bởi cả hai đều sản xuất với số lượng có hạn một số mẫu siêu xe và những phiên bản cải tiến của thương hiệu xe thể thao tại Mỹ như Ford Mustang, Cadillac CT-Vs, Dodge SRTs. Tuy nhiên, mẫu Ultimate Aero là mẫu nắm giữ danh hiệu là chiếc xe nhanh nhất thế giới trong 3 năm liền từ 2007 đến 2010, sau đó những đối thủ từ những hãng khác vượt lên trên và đẩy nó xuống vị trí thứ 3.

5.  9ff GT9-R (Đức)

9ff là một hãng sản xuất ô tô của Đức có trụ sở nằm bên ngoài Dortmund. Phiên bản GT9-R là phiên bản độ lại từ mẫu xe Porsche Carrera. Một chiếc GT9-R có thể đạt vận tốc 100km/h trong khoảng thời gian chưa đến 3 giây.

6.  Saleen S7 Twin-Turbo (Mỹ)

Saleen S7 Twin-Turbo là một trong những mẫu xe classic trong danh sách, S7 là mẫu xe được đưa vào sản xuất vào năm 2000.

7.  Koenigsegg CCX (Thụy Điển)

Koenigsegg CCX là người tiền nhiệm của mẫu Koenigsegg Agera R, nó xuất hiện lần đầu tại thị trường Mỹ vào năm 2006. Tuy nhiên, để sở hữu được nó bạn phải bỏ ra một số tiền khổng lồ.

8.  McLaren F1 (Anh)

McLaren F1 là mẫu xe có tốc độ nổi tiếng thế giới, sản phẩm đầu tiên được giới thiệu vào năm 1992. Đây là huyền thoại trong thế giới xe đua, nó vượt xa những đối thủ khác từ những năm 90 và thậm chí cả các đối thủ hiện nay.

9.  Zenvo ST1 (Đan Mạch)

Đây là mẫu xe đến từ Đan Mạch và chỉ được sản xuất 15 chiếc. Việc bảo dưỡng chiếc xe này được hãng Zenvo thực hiện trên toàn cầu.


10.  Pagani Huayra (ý)

Pagani Huayra là chiếc xe rất nhanh và cũng rất độc đến từ Ý. Đây là chiếc xe mơ ước hàng đầu của những cậu bé mới lớn. Thật không may là Pagani Huayra không được phép lưu hành tại Mỹ, bạn có thể bắt gặp mẫu xe này trên đường phố Monaco và một số nước Ả Rập.



11. Gumpert Apollo (Đức)

Mặc dù không phải là chiếc xe nhanh nhất nhưng với vẻ ngoài nam tính và hầm hố, chắc chắn đây là mẫu xe làm thỏa mãn nhiều quý ông thích cảm giác mạnh.



12. Noble M600 (Anh)

Noble M600 là mẫu xe được thiết kế với phong cách đơn giản và rẻ nhất trong danh sách này. Tuy nhiên, nó cũng làm cho nhiều người phải xao xuyến và tầm mong được sở hữu nó khi lọt vào tầm mắt.



13. Lamborghini Veneno (Ý)

Phủ lớp sơn đen mờ khiến chiếc Lamborghini Veneno trông như chiếc xe của Batman sử dụng trong phim. Nhưng giá của nó thì khó có ai có thể sở hữu chiếc xe này và mẫu xe của Ý này cũng chỉ có 3 chiếc trên toàn thế giới.


14. Ferrari LaFerrari (Ý)

Đây là chiếc xe lai (hybrid) duy nhất trong danh sách, mẫu xe LaFerrari là hóa thân của mẫu xe huyền thoại Enzo. Hi vọng rằng sẽ không có nhiều vụ tai nạn được ghi nhận từ mẫu xe này như là mẫu Enzo. Có thể nói đây là mẫu xe đẹp nhất thế kỷ 21 của Ferrari.


15. Aston Martin One-77 (Anh)

Là người bạn đồng hành cùng chiếc Aston Martin DB10, chiếc xe của điệp viên 007 trong tập phim mới nhất có tên Spectre. Chiếc Aston Martin One-77 có dáng vẻ gợi cảm nhưng lại là mẫu xe nhanh nhất của Aston Martin hiện nay.

Minh Long (Theo Firsttoknow.com)
.
.
.