Ngắm bức chân dung mới của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Obama

Thứ Ba, 13/02/2018, 10:00
Ngày 12-2 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân đã xuất hiện tại một sân khấu công cộng ở Washington trong một sự kiện không liên quan đến chính trị, giới thiệu về bức chân dung chính thức của hai vợ chồng. 
Hai vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Obama bên cạnh bức chân dung của mình. Ảnh Reuters 

Bức chân dung của ông Obama và bà Michelle được công bố và trưng bày tại Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia Smithsonian, một nghi thức được coi là một truyền thống bởi hầu hết các tổng thống Mỹ đều có chân dung của mình trưng bày tại bảo tàng.

Đây có lẽ là hai bức chân dung của một Tổng thống và Đệ nhất phu nhân được trông đợi nhất của Mỹ. 

Ông Obama đã tin tưởng lựa chọn một họa sĩ người Mỹ gốc Phi có tên Kehinde Wiley vẽ bức chân dung của mình. Ông Wiley cũng là một họa sĩ nổi tiếng, từng tốt nghiệp đại học Yale danh tiếng và theo trường phái vẽ Old Master. 

Nhận xét về bức chân dung của mình, ông Obama nói vui: "Trông nó thế nào à? Tôi nghĩ trông nó thật rõ nét. Tôi từng nói với Kehinde là hãy vẽ làm sao cho tôi ít tóc bạc đi nhưng rõ ràng là với một người theo chủ nghĩa chân thực như ông ấy thì không thể làm điều đó."

Bức chân dung của ông Obama

Việc được ông Obama lựa chọn đã khiến ông Wiley trở thành họa sĩ gốc Phi đầu tiên thực hiện một bức chân dung Tổng thống cho Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia.

Còn bà Obama thì lại hoàn toàn bị "choáng ngợp" bởi bức chân dung của mình. Bà vẫy tay với mẹ mình ở dưới khán đài và hỏi lớn: "Trông đẹp đúng không mẹ?"

Bức chân dung của bà Michelle 

Bà Michelle Obama đã chọn nghệ sĩ Amy Sherald đến từ Baltimore. Sherald là một nghệ sĩ người Mỹ gốc Phi được biết đến với phong cách độc đáo của cô, và chân dung của cô cũng có xu hướng nhấn mạnh các chủ đề về công bằng xã hội. 

Hai vợ chồng ông Obama đã xem qua danh sách hơn 20 nghệ sĩ, họa sĩ nổi bật trước khi họ đến với quyết định chọn cuối cùng. Cả hai bức tranh sẽ được đưa ra triển lãm vào ngày 13-2 (giờ Mỹ).

Duy Tiến
.
.
.