Việt Nam – Indonesia: Hợp tác bền vững trong ngành than

Thứ Bảy, 17/06/2017, 09:04
Ngày 16-6, Phòng Thương mại và Công nghệ Việt Nam (VCCI) phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức hội thảo kết nối doanh nghiệp ngành than Việt Nam – Indonesia.

Tại hội thảo, các chuyên gia đều cho rằng, Việt Nam hiện có nhu cầu nhập khẩu than rất lớn, trong khi sản lượng than theo Quy hoạch ngành than Việt Nam đến năm 2020, xét triển vọng đến năm 2030, không thể đáp ứng nhu cầu trong nước.

Để cung cấp đủ nhu cầu điện của đất nước, Việt Nam cần xây dựng nguồn nhiệt điện chạy than, đồng thời cần cải tiến các kỹ thuật như trộn than để tăng hiệu qủa sản xuất cũng như giảm lượng tiêu thụ than.

Ông Eddy S. Wibowo, Chủ tịch Liên danh các nhà xuất khẩu than Indonesia – Việt Nam cho biết: Indonesia là một trong những nước có nguồn than dồi dào, có điều kiện địa lý gần Việt Nam và là thành viên của Tổ chức ASEAN. 

Đồng thời, có những điều kiện cần và đủ để hợp tác đôi bên cùng có lợi trong lĩnh vực xuất nhập khẩu than đá phục vụ nhu cầu của các nhà máy nhiệt điện than của Việt Nam với tiêu chí cung cấp than dài hạn, bền vững.           

Nhật Trường
.
.
.