Giá vàng hôm nay (24-12): Lặng sóng trước kỳ nghỉ lễ

Thứ Năm, 24/12/2015, 08:56
Giá vàng thế giới hôm nay, 24/12 tiếp tục giảm nhẹ trong khi giá vàng SJC “án binh bất động”.

1. Giảm xuống 1.071$

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 24-12, giá vàng giao ngay đứng mức 1.071$/oz, giảm 3 USD so với phiên sáng qua.

Vàng vẫn là tài sản đa dạng hóa danh mục dự trữ ngoại hối cần thiết của mỗi Ngân hàng trung ương…

Bảng giá vàng hôm nay 24-12 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng).

Theo số liệu mới nhất từ ​​Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, Kazakhstan mua ròng vàng tháng thứ 38 liên tiếp. Ngân hàng trung ương nước này đã tăng dự trữ khoảng 2 tấn vàng trong tháng trước và đầy lượng vàng của mình lên 7,03 triệu ounce.

Đồng thời, Nga vẫn là một trong những quốc gia nhập khẩu vàng nhiều nhất, theo số liệu của IMF cho thấy Ngân hàng trung ương Nga đã mua 22 tấn vàng, nâng lượng dự trữ vàng lên đến 44,78 triệu ounce. Nga đã tăng dự trữ vàng của mình trong tháng thứ 9 liên tiếp.

Theo Hội đồng vàng Thế giới (WGC), Nga đã khiến cả thế giới chú ý khi Ngân hàng trung ương quốc gia này đã mua 172,99 tấn vàng trong suốt cả năm nay.

2. Giá vàng SJC hôm nay- 24-12: Đứng giá

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay- 24-12 giao dịch ở mức 32,77-33,05 triệu đồng/lượng.

Có thể nói giá vàng miếng trong những ngày này cận kề những ngày cuối cùng của năm cũ để chuyển giao sang năm mới, đối với các tổ chức, các nhà đầu tư đây là thời điểm kết thúc năm tài chính các trạng thái phải trở lại định mức chuẩn ban đầu. Bởi vậy thời điểm này tồn tại cả hai chiều mua và bán các giao dịch mang tính cân đối trạng thái trước kỳ nghỉ lễ.

3. Hôm nay, 24-12: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu PNJ, với mức giá mua vào hôm nay là 32,95 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay - 24-12, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,97 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Doji.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, Phú Quý… với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.