Giá vàng hôm nay 23-5: Biến động nhẹ

Thứ Hai, 23/05/2016, 09:35
Giá vàng thế giới hôm nay, 23-5, nhích nhẹ so với ngày cuối tuần, nhưng chưa có dấu hiệu đột phá.

1.Giá vàng thế giới: Tăng $2

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 23-5, giá vàng giao ngay đứng mức $1.254/oz.

Vàng vốn rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất bởi lãi suất cao sẽ gây áp lực lên vàng, nâng chi phí cơ hội  cho việc nắm giữ tài sản phi lãi suất như vàng. Kim loại quý đã tăng 18% trong năm nay khi giới nhà đầu tư đặt cược Fed sẽ không tăng thêm lãi suất. 

2. Giá vàng SJC hôm nay, 23-5: Giẫm chân tại chỗ

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 23-5 giao dịch ở mức 33,74-33,97 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 23-5 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng)

Giá vàng đã có mức tăng giảm đột phá trong tuần, trượt giảm ở phiên cuối tuần khiến thị trường ghi nhận phiên giao dịch “lặng sóng” với những phát sinh mang tính nhỏ lẻ. Tâm lý “án binh bất động” ở ngày cuối tuần và chờ đón một xu hướng rõ ràng hơn ở tuần kế tiếp là một trong những lý do chính khiến nhà đầu tư chưa mặn mà với quý kim này.

3. Hôm nay, 23-5: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Sacombank, với mức giá mua vào hôm nay là 33,86 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 23-5, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 33,90 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của TPBank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 80 nghìn đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.