Giá vàng hôm nay 22-9: Vàng tăng mạnh khi Fed giữ nguyên lãi suất

Thứ Năm, 22/09/2016, 09:55
Giá vàng hôm nay, 22-9 đã tăng mạnh lên trên mốc $1.330/oz. 

1. Giá vàng thế giới: Hưởng lợi từ biến động thị trường tài chính

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 22-9, giá vàng giao ngay đứng mức $1.333/oz.

Kim quý vàng đã quay đầu tăng trở lại và thiết lập một mốc cao nhất trong khoảng chục phiên gần đây, nhất là sau khi cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản và Fed kết thúc. Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất 0,5% ở kỳ này và phát tín hiệu về việc thắt chặt chính sách tiền tệ vào cuối năm.

Bảng giá vàng hôm nay 22-9 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng)

 2. Giá vàng SJC hôm nay, 22-9: Tăng theo thế giới

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 22-9 giao dịch ở mức 36,14- 36,40 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, sau thời điểm tuyên bố thông tin về tăng lãi suất của Fed, thị trường vàng tiếp tục sẽ có nhiều mốc giá điều chỉnh tăng giảm khó lường, bởi vậy nhà đầu tư nên thường xuyên cập nhật thông tin để nắm bắt được xu hướng từ đó đưa ra được những chiến lược hợp lý.

3. Hôm nay, 22-9: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về nhiều thương hiệu, với mức giá mua vào hôm nay là 36,26 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 22-9, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 36,32 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 60 nghìn đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.