Giá vàng hôm nay 18-1: Đi lên

Thứ Hai, 18/01/2016, 10:58
Giá vàng thế giới hôm nay, 18-1 đi lên cùng với nhận định của đa số các chuyên gia đều có tâm lý lạc quan với giá vàng và cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng.


1. Giá vàng thế giới: Lên 1.092$

Tính đến 10h sáng hôm nay, ngày 18-1, giá vàng giao ngay đứng mức 1.092$/oz- tặng so với phiên cuối tuần trước.

Hiện nay, mọi sự chú ý của các nhà đầu tư đều đang tập trung vào chứng khoán và giá dầu. Bởi nếu hai thị trường này tiếp tục sụt giảm sẽ tạo ra lợi thế cho vàng - trở thành kênh trú ẩn an toàn.

Ngoài ra, nhà đầu tư sẽ tiếp tục quan sát dữ liệu kinh tế để dò đoán cách thức tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed trong thời gian tới cũng như tình hình chính trị diễn ra theo chiều hướng nào.

Dự đoán về giá vàng tuần này, phần lớn chuyên gia đều nghiên theo xu hướng giá sẽ tăng.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 18-1: Tăng nhẹ

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 18-1 giao dịch ở mức 32,65-32,91 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng miếng đang trải qua những phiên diễn biến phẳng lặng với giao dịch ảm đạm trầm lắng. Dường như chưa có bất kỳ động thái tham gia giao dịch nào của các nhà đầu tư, thay vào đó là các giao dịch mua bán khá mỏng của người dân tích trữ. Các nhà đầu tư vẫn tiếp tục chờ đợi những thời điểm thích hợp hơn để tham gia thị trường và những thông tin rõ ràng hơn ở tuần này.

3. Hôm nay, 18-1: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Maritimebank, với mức giá mua vào hôm nay là 32,81 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 18-1, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,85 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của VPB, Sacombank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, Phú Quý với mức chênh khoảng 70 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 18-1 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 10h sáng):

Lệ Thúy
.
.
.