Giá vàng hôm nay 16-8: Nhích nhẹ

Thứ Ba, 16/08/2016, 09:59
Giá vàng thế giới hôm nay, 16-8 tăng nhẹ, do sức bật vẫn đang yếu

1. Giá vàng thế giới: Sức bật yếu

 Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 16-8, giá vàng giao ngay đứng mức $1.343/oz.

Những diễn biến của giá vàng và đồng bạc xanh trong tuần này sẽ chịu thêm nhiều biến động, khi chỉ số giá tiêu dùng sẽ được phát hành vào thứ Ba và Ủy ban thị trường mở (FOMC) sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 7 vào thứ Tư. 

 2. Giá vàng SJC hôm nay, 16-8: Giao dịch trầm lắng

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 16-8 giao dịch ở mức 36,52 36,76 triệu đồng/lượng.

Theo góc nhìn từ phía các chuyên gia phân tích, những ảnh hưởng từ kinh tế vĩ mô trên toàn cầu là nguyên nhân chính để hình thành xu hướng giá. Tuy nhiên thời điểm này, sức bật của giá vàng thế giới chưa đủ mạnh cùng kết hợp với thanh khoản thị trường trong nước khá mỏng khiến thị trường giao dịch ngày một trầm lắng hơn.

3. Hôm nay, 16-8: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, được nhiều thương hiệu niêm yết, với mức giá mua vào hôm nay là 36,65 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 16-8, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 36,71 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của nhiều thương hiệu.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 60 nghìn đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 16-8 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng) 

Lệ Thúy
.
.
.