Giá vàng hôm nay 1-4: Vẫn có sóng

Thứ Sáu, 01/04/2016, 09:17
Giá vàng thế giới hôm nay, 1-4 tiếp tục tăng nhẹ khi thông tin về khả năng tăng lãi suất trong tháng 4 chưa thể xảy ra..


1. Giá vàng thế giới: Tăng nhẹ

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 1-4, giá vàng giao ngay đứng mức $1.233/oz.

“Mặc dù đà tăng của quý kim vàng có vẻ còn nguyên vẹn nhưng có thể sẽ bị trũng xuống nếu báo cáo việc làm phi nông nghiệp trong tháng 3 tích cực,” HSBC cho biết trong một ghi chú. “Con số việc làm trên ngưỡng 200.000 sẽ đè nặng lên vàng.”

2. Giá vàng SJC hôm nay, 1-4: Lên giá

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 1-4 giao dịch ở mức 33,09-33,34 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng điểm trở lại sau những thông tin từ quan chức Fed cho thấy khả năng tăng lãi suất trong tháng tư chưa thể xảy ra, điều này hỗ trợ tích cực cho giá vàng thế giới tăng trở lại.

Theo đó giá vàng trong nước cũng điều chỉnh tăng điểm theo đà tăng của giá thế giới. Ngay từ giờ mở cửa, giá vàng miếng đã tăng gần 200 nghìn đồng/lượng so với mức giá chốt phiên trước đó. Tuy nhiên mức tăng của giá trong nước chậm hơn, với mỗi nhịp tăng giá trở lại lại là cơ hội kích thích giới đầu tư tiếp tục xả hàng. Điều này khiến giá vàng miếng tăng không bền và đã giảm  khoảng 70 nghìn đồng/ lượng khi lực bán tăng cao.

3. Hôm nay, 1-4: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu SCB với mức giá mua vào hôm nay là 33,22 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 1-4, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,24 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Maritimebank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Phú Quý, với mức chênh khoảng 70 nghìn đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 1-4 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng)

Lệ Thúy
.
.
.