Xuất quân bại trận, thầy trò Kiatisak ấm ức trọng tài Trung Quốc

Chủ Nhật, 04/09/2016, 09:07
Ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại cuối cùng tranh vé dự World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan đã có một trận đấu xuất thần trên sân của Saudi Arabia.



Mặc dù bị đánh giá là kém hơn về kinh nghiệm và đẳng cấp nhưng chính Thái Lan mới là đội thi đấu lấn lướt hơn so với chủ nhà. Nghiệt ngã ở chỗ trong khi chưa thể chuyển hoá những cơ hội mười mươi thành bàn thắng và trong khi "bị trọng tài bỏ qua tới 2 quả 11m" như lời tố cáo của ban huấn luyện Thái Lan sau trận thì họ lại bị thổi 11m ở phút thứ 84.

Sau tình huống này nhiều cầu thủ Thái Lan quây ông trọng tài người Trung Quốc để phản ứng dữ dội nhưng không thay đổi được quyết định, đành chấp nhận bại trận trong nước mắt. 

Sau trận, Sarach Yooyen - người phải nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi phản ứng trọng tài thốt lên: "Chúng tôi đã làm tất cả, nhưng cách cầm còi của trọng tài đã khiến trận đấu rẽ sang hướng khác. Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ quê nhà".

Ở vòng loại cuối cùng tranh vé đi World Cup này, Thái Lan nằm ở bảng B với các đội Australia, UAE, Saudi Arabia, Nhật Bản, Iraq. Hai đội dẫn đầu hai bảng A, B sẽ giành vé trực tiếp dự World Cup. Hai đội thứ ba hai bảng sẽ đấu với nhau theo thể thức lượt đi lượt về, chọn đội thắng tham dự trận Play Off với đội đứng thứ 5 khu vực Concacaf.

Lệ Đài
.
.
.