Real và Zidane khiến cả lục địa già ngả mỹ thán phục

Chủ Nhật, 27/05/2018, 12:54
Với chức Champions League 2018, Real đã có tổng cộng 13 lần đăng quang tại sân chơi cao nhất châu lục một thành tích khiến tất cả các đội bóng lớn khác tại lục địa già phải ngưỡng phục.

Tờ Marca đã đưa ra một thống kê cho thấy Real đã trở thành một câu lạc bộ có thành tích vượt trội tại châu Âu với 13 lần đăng quang. Điều đặc biệt hơn họ là đội bóng sở hữu số lần đăng quang liên tiếp duy nhất và dài nhất hiện này.

Bảng thành tích đáng sợ của Real. Ảnh: Marca.

Cụ thể Real có tới 5 lần vô địch liên tiếp khi giải đấu còn mang tên European Cup. Sang tới kỷ nguyên Champion Leagues đội bóng này cũng có 3 lần liên tiếp đăng quang, cần nhắc lại là chưa đội bóng nào trước đó có 2 lần mùa bóng thành công liên tiếp tại giải đấu này.

Số lần vô địch châu Âu của Real hoàn toàn chiếm ưu thế vượt trội so với các đội bóng khác. Đội bóng có thành tích gần nhất với Real là Milan hiện chỉ có 7 lần đăng quang. Trong khi đó "đại kình địch" Barca thuộc nhóm số 3 gồm Bayern, Liverpool  mới chỉ có 5 lần.

Man Utd kể cả giai đoạn hùng mạnh nhất dưới thời Sir Alex cũng chỉ có vỏn vẹn 3 lần đăng quang tương đương Inter.

Zinedine Zidane cũng gây choáng không kém với những gì đã giành được cả trong tư cách cầu thủ và HLV. 

Riêng với HLV Zinedine Zidane, ông đã đi vào lịch sử sau khi vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp. Ngoài là một trong số ít những người từng vô địch Châu âu cùng một CLB với cả tư cách cầu thủ và HLV chiến lược gia người Pháp còn rất nhiều điều để tự hào.

Đi lên từ đội trẻ Real và vốn chỉ là một phương án thay thế nhưng "Gã hói" đã gặt hái tới 9 danh hiệu trong chỉ có 2 năm rưỡi trong đó có tới 3 chức vô địch Champions League. 

Zidane đã gia nhập CLB các HLV huyền thoại của những Sir Alex Ferguson, Pep Guardiola, Jose Mourinho, Vicente Del Bosque, Jupp Heynckes, Ottmar Hitzfeld và Arrigo Sacchi. Nhưng không ai trong số họ có số lần vô địch Champions League liên tiếp nhiều bằng ông.

Tờ Marca đã phải đặt một biệt danh mới cho HLV của Real là Super Zidane và điều này hoàn toàn xứng đáng với những gì Zidane thể hiện trong thời gian qua.

N.T.B.
.
.
.