Vị trí của Tuấn Anh trước trận Việt Nam - Indonesia

Thứ Hai, 14/10/2019, 08:08
Cơ hội thi đấu của Tuấn Anh vẫn bỏ ngỏ trước trận Việt Nam - Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Điều khiến HLV Park Hang-seo đang đối mặt với những nỗi lo.


Tuấn Anh chỉ thi đấu 45 phút trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và  Malaysia. Anh nhường chỗ cho Đức Huy trong hiệp 2. Đó là sự thiếu vắng khiến nhiều khán giả  hụt hẫng. Bởi lẽ, màn trình diễn của Tuấn Anh trước đó đã mang đến nguồn cảm hứng lớn cho những ai theo dõi Tuấn Anh thu đấu.

Theo kết quả chụp MRI  tại Indonesia, Tuấn Anh chỉ bị giật cơ đùi sau. Với chấn thương dạng này, mỗi cầu thủ sẽ có mức độ hồi phục nhanh chậm khác nhau. Tuấn Anh cũng có nhiều cơ hội sẽ trở lại trong cuộc đối đầu với Indonesia trên đất Bali.
Tuấn Anh tập riêng cùng ĐTVN.

Tuấn Anh được HLV Park Hang-seo gọi lên đội tuyển Việt Nam từ Kings Cup 2019. Trong cuộc đối đầu với Thái Lan, Tuấn Anh đã thi đấu gần như trọn vẹn sau 90 phút trước khi thay ra, nhường chỗ cho Xuân Trường. Đấy cũng là lần đầu tiên cầu thủ này được triệu tập vào ĐTQG dưới thời ông Park Hang-seo.

Theo như ông thầy người Hàn Quốc lý giải thì Tuấn Anh là cầu thủ ông đã theo dõi từ lâu. Tuy nhiên, việc anh chấn thương đã khiến cơ hội lần lượt trôi qua ở các giải đấu lớn khác nhau như AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Đó là điều mà Tuấn Anh khiến không chỉ HLV Park Hang-seo mà nhiều khán giả tiếc nuối.

Đến trận đấu với ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 trên sân Thammasat hôm 5-9, Tuấn Anh nhận được không ít lời ngợi khen của giới chuyên môn về màn trình diễn ấn tượng. Đó là trận đấu mà ĐT Việt Nam đã cầm hoà Thái Lan 0-0. Tuấn Anh được đánh giá là cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía ĐT Việt Nam. Đó được xem là màn trình diễn đánh dấu sự trở lại của Tuấn Anh trong một trận đấu chính thức của ĐT Việt Nam.

Đó cũng là lý do mà HLV Park Hang-seo đã đặt niềm tin vào tiền vệ HAGL trong những trận đấu đã qua. Những gì mà Tuấn Anh thể hiện đã cho thấy, việc anh trở lại đóng vai trò quan trọng như thế nào cho lối chơi của ĐT Việt Nam. Cách mà tiền vệ của HAGL tổ chức lối chơi cũng như xử lý bóng đã mang đến sự lôi cuốn cho những ai theo dõi. Đó là thứ bóng đá trình diễn khiến Tuấn Anh được xếp vào loại hàng hiếm của bóng đá Việt Nam.

Tuấn Anh từng đối mặt với những chấn thương, tưởng như có thời điểm đã kết thúc sự nghiệp. Tiền vệ của HAGL thậm chí đã nói với gia đình trong ngày đầu năm lên đội tuyển tập trung rằng, nếu tiếp tục dính chấn thương mà không thể chữa trị, anh sẽ giải nghệ để hướng đến công việc HLV.

Đó là những chia sẻ của bố Tuấn Anh khiến cho không ít những khán giả dõi theo anh khỏi bùi ngùi xúc động. Bởi lẽ, khi con người ta quá đáng hy vọng, những gì hứa hẹn cho sự nghiệp cầu thủ chẳng thể được đảm bảo.

Ở ĐT Việt Nam, Tuấn Anh luôn là một sự lựa chọn khiến nhiều huấn luyện viên phải chờ đợi khi tiến hành chốt quân số trước các giải đấu lớn. Trước đây là tại AFF Cup 2016, Nguyễn Hữu Thắng từng chỉ trích thẳng đội ngũ bác sĩ khi không thể chữa trị phục hồi chấn thương cho Tuấn Anh. Ông còn cho rằng, thất bại của ĐT Việt Nam tại giải đấu đó cũng xuất phát từ một phần ông không có trong tay được những quân bài chủ chốt như Tuấn Anh.

HLV Hữu Thắng từng kiên trì tới mức đưa Tuấn Anh theo sang Myanmar để chờ chấn thương có thể hồi phục. Tuy nhiên, đến phút cuối, tiền vệ người Thái Bình vẫn phải nói lời chia tay với ĐT Việt Nam. Và phải đến hơn 2 năm sau, anh mới có thể xuất hiện với màn trình diễn mang tới nhiều cảm hứng trên sân cỏ. 

Nếu Tuấn Anh vắng mặt trong trận đấu với Indonesia sắp tới, sẽ có những cầu thủ khác thay thế. Đó là chia sẻ của đồng đội Bùi Tiến Dũng trước báo chí khi nói về cơ hội ra sân của Tuấn Anh. Thế nhưng, để mang đến màn trình diễn lôi cuốn và giàu cảm xúc, có lẽ khó ai có thể thay thế vị trí của Tuấn Anh. HLV Park Hang-seo là người luôn được biết đến với tài dụng binh. Và với riêng Tuấn Anh, ông lại đặt niềm tin ở khả năng có thể mang đến sự sáng tạo cho đội tuyển.

Mong rằng, 90 phút sắp tới ở Bali, Tuấn Anh sẽ trở lại như một bóng dáng của người nghệ sĩ.

Tuấn Anh vẫn có cơ hội thi đấu trận gặp Indonesia

Liên quan đến trường hợp chấn thương của Nguyễn Tuấn Anh, tiền vệ này đã được bác sĩ đội tuyển đưa đi bệnh viện chup MRI để xác định chính xác mức độ tổn thương cơ bắp. Kết quả chụp phim cho thấy Tuấn Anh may mắn không bị rách cơ như lo ngại ban đầu. Tuấn Anh sẽ tiếp tục được theo dõi và điều trị hồi phục. Nếu có tốc độ hồi phục tốt, Tuấn Anh hoàn toàn có thể góp mặt trong trận đấu với Indonesia ngày 15-10 tới.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, hậu vệ Bùi Tiến Dũng cho biết hiện tại toàn đội đã hoàn toàn hồi phục sức khỏe và tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với chủ nhà Indonesia. Đánh giá về đối thủ này, Tiến Dũng nói: “Indonesia là đội bóng giàu thể lực tốt, tinh thần rất cao.

Họ là đối thủ không dễ chơi. Chúng ta là đội khách nên phải chuẩn bị tốt, thi đấu cố gắng và tập trung tối đa. Việt Nam vừa thắng Malaysia trong khi Indonesia vừa thua đậm là một thuận lợi cho chúng ta. Nhưng trước trận đấu thì không thể biết được điều gì, nhất là khi sân nhà luôn là một lợi thế rất lớn của bất kỳ đội bóng nào”.

Chia sẻ về những khó khăn khi di chuyển sang Bali, Tiến Dũng cho biết điều đó không ảnh hưởng đến toàn đội. “Hiện tại, các cầu thủ đang có trạng thái khỏe mạnh. Sau khi đến đây, ĐT Việt Nam đã được nghỉ ngơi nên mọi thứ đã ổn”. (H.H)

Hưng Hà
.
.
.