U21 Thái Lan trả món nợ trên đất Việt

Thứ Ba, 20/12/2016, 20:10
Sau thất bại trong giải U19 cách đây 2 năm, Thái Lan đã trả món nợ đó ngay trên đất Việt Nam khi đánh bại U21 Hoàng Anh Gia Lai (U21HAGL) với tỷ số 1-0.


U21 HAGL không chơi quá kém nhưng đúng là đối thủ "xứ Chùa vàng" thực sự trên cơ. Các học trò của HLV Guillaume Graechen định áp đặt thế trận ngay sau khi tiếng còi khai cuộc buộc các vị khách phải lui về thế phòng ngự.

Có lẽ do hơi choáng ngợp trước đám đông khán giả của CLB phố núi mà đội khách có khoảng 20 phút đầu trận đấu chơi khá bị động. 

Các cầu thủ áo trắng đã ép sân liên tục và dồn ép đội khách về phía sân nhà. Tuy thế phải đợi tới phút 18 nỗ lực từ các học trò của "thầy Giôm" mới đem đến cơ hội rõ rệt đầu tiên, Ngọc Quang phá bẫy việt vị và đón đường chuyền dài trước khi tâng bóng qua thủ môn U21 Thái Lan, đi vọt xà ngang.

U21 Thái Lan thể hiện trình độ nhỉnh hơn U21HAGL. Ảnh: VNE.

Thế trận tấn công của U21HAGL được duy trì trong suốt hiệp 1, tuy nhiên số cơ hội nguy hiểm mà họ tạo ra thì lại ít hơn hẳn đội khách. 

Sau khoảng 20 phút đầu bị động chống đỡ các đợt hãm thành của U21 HAGL, các vị khách bắt đầu tổ chức phản công một cách bài bản hơn.

Đầu tiên phải kể đến tình huống ở phút 23, Sombatyotha lao vào dứt điểm cận thành từ đường tạt bên cánh phải. Hậu vệ U21 HAGL đã phải lao vào dùng thân cản phá. 

Sau đó đội khách có liên tiếp 3 cơ hội khác ở các phút 25, 26, 30 khi các cầu thủ áo xanh luôn dứt điểm cận thành. 

Trong đó, đặc biệt trong tình huống ở phút 26 khiến các cổ động viên Việt Nam thót tim khi Wonga đi bóng và dứt điểm chéo góc buộc thủ môn Văn Trường phải đổ người cứu thua cho U21 HAGL.

Chơi phòng ngự nhưng Thái Lan tỏ ra nguy hiểm hơn trong các pha phản công, đội bóng áo xanh sở hữu hàng loạt cơ hội ghi bàn và điều gì đến cũng phải đến. 

Phút thứ 39 Sombatyotha nhanh chân dứt điểm cận thành tung lưới U21 HAGL sau một tình huống lộn xộn trong vòng 16m50. Tỷ số là 1-0 cho Thái Lan.

Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng sau bàn mở tỷ số. Ảnh: VNE.

Bàn thua có một phần lỗi của thủ môn Văn Trường khi trước đó trọng tài cho Thái Lan hưởng phạt góc vì lỗi chạm tay vào bóng ngoài vòng cấm của anh, ngoài ra trong tình huống đội bạn ghi bàn anh cũng chọn sai điểm rơi.

45 phút đầu tiên kết thúc với lợi thế dẫn bàn cho các vị khách. Sau giờ nghỉ Công Phượng và đồng đội với áp lực tìm kiếm bàn cân bằng tỷ số đã liên tục ép sân Thái Lan tuy nhiên đội khách hoàn toàn không bị choáng ngợp trái lại họ tổ chức lối chơi tốt cầm bóng nhiều hơn và triển khai tấn công mạch lạc.

Thái Lan là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2. Trong tình huống ở phút 56 Sombatyotha suýt chút nữa nhân đôi tỷ số, may cho Việt Nam là cú đánh đầu cận thành của cầu thủ U21 Thái Lan lại đi chệch khung thành. Tình huống này các hậu vệ U21 HAGL đã hoàn toàn bỏ quên Sombatyotha.

Văn Toàn chơi nỗ lực nhưng hàng thủ U21 Thái Lan không cho tiền đạo này nhiều khoảng trống. Ảnh: VNE

Phải gần 10 phút sau Việt Nam mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Văn Toàn lao vào vòng 16m50 để đón đường chuyền dài của Xuân Trường nhưng không kịp dứt điểm ở tư thế đối mặt thủ môn U21 Thái Lan.

Thái Lan lập tức có câu trả lời chỉ sau đó 3 phút, trong một tình huống đá phạt, bóng đến chân trung vệ đội trưởng Navech, cầu thủ Thái Lan có cú sút cận thành khiến Văn Trường phải trổ hết tài năng cản phá.

Tận dụng tốt các cơ hội từ cố định đến các pha phản công, Thái Lan liên tục đặt hàng thủ U21HAGL vào tình trạng báo động. Không những thế hàng thủ đội khách cũng có một trận đấu chơi xuất sắc khi vô hiệu hóa các mũi nhọn tấn công của U21HAGL như Văn Toàn...

Trong suốt 25 phút cuối trận U21HAGL liên tục tổ chức tấn công tuy nhiên các cầu thủ áo trắng không hề tạo được một pha bóng đáng kể nào về phía khung thành thủ môn Songsangchan. U21HAGL nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Thất bại nhưng U21HAGL vẫn còn một trận đấu nữa và vẫn còn khả năng tranh chấp chức vô địch.

Đội hình ra sân

U21 HAGL: Lê Văn Trường, Vũ Văn Thanh, Trần Hữu Đông Triều, Phan Đăng Tuấn, Lê Văn Sơn, Châu Ngọc Quang, Phan Thanh Hậu, Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn.

U21 Thái Lan: Songsangchan, Singmui, Leeaoh, Sombatyotha, Samphaodi, Siripala, Sanmahung, Phitiwat, Haiprakhon, Wongsakorn, Namvech.

Bình Nguyễn
.
.
.