Tưng bừng vũ khúc Tango

Thứ Sáu, 16/06/2006, 22:44
Đè bẹp Serbia & Montenegro tới 6 bàn trắng bằng lối chơi thực dụng nhưng cực kỳ hiệu quả, Argentina đã làm nên chiến thắng đậm nhất kể từ ngày khai mạc World Cup 2006.

Ngay ở phút thứ 6, mành lưới của Serbia & Montenegro đã rung lên sau pha dứt điểm điệu nghệ bằng má ngoài chân phải của Maxi Rodrigues.

Bàn thắng mở tỷ số của Argentina là kết quả của một pha phối hợp ít chạm rất đẹp mắt bên cánh trái, và nó diễn ra nhanh tới mức không một hậu vệ Serbia & Montenegro nào kịp ngăn cản Maxi Rodrigues khi tiền vệ này bắt tốc độ xâm nhập vòng cấm để đón đường nhả bóng của Javier Saviola.

Cambiasso (trái) và Maxi, tác giả 3 bàn thắng đầu tiên của Argentina.

Phút 16, Argentina phải chịu tổn thất lớn khi Luis Gonzalez bị chấn thương rời sân và phải nhường chỗ cho Esteban Cambiasso.

Tuy nhiên, sự thay đổi này dường như không làm ảnh hưởng tới Argentina, bởi họ vẫn chơi rất chủ động và không để cho hàng công Serbia & Montenegro có một cơ hội nào đe doạ khung thành thủ môn Roberto Abbondanzieri.

Phút 32, Argentina nới rộng cách biệt tỷ số lên 2-0 sau một pha phối hợp ít chạm nhanh tới chóng mặt khác, và lần này, người chuyền đường bóng cuối cùng để Cambiasso dứt điểm là Hernan Crespo với cú đánh gót rất vừa vặn.

Phút 41, một hậu vệ Serbia & Montenegro để Saviola cướp bóng bên góc phải, và dù thủ môn Dragoslav Jevric đã chặn được cú sút đầu tiên của tiền đạo nhỏ con này, nhưng Maxi Rodrigues đã xuất hiện kịp thời để đưa bóng vào lưới trống, ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận này.

Bước vào hiệp 2, Serbia & Montenegro đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, và suýt nữa họ đã làm được điều đó ở phút 56, nếu như Savo Milosevic đánh đầu trúng bóng sau đường chuyền thuận lợi của Mateja Kezman.

Thế nhưng, cũng chính Kezman đã dập tắt hy vọng mong manh về một cuộc lội ngược dòng của Serbia & Montenegro bằng chiếc thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Javier Mascherano.

Chỉ còn 10 người trên sân và trước một đối thủ có trình độ vượt trội như Argentina, Serbia & Montenegro đã chịu lép vế hoàn toàn và nhận thêm 3 bàn thua trong 10 phút cuối, khi Argentina tiếp tục tăng cường hàng tấn công với hai thần đồng Lionel Messi và Carlos Tevez.

Tevez và các đồng đội đã làm nên một chiến thắng có cách biệt cao nhất kể từ đầu giải.

Chỉ 4 phút sau khi được tung vào sân, Messi đã kiến tạo một đường chuyền dọn cỗ để Crespo nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 78.

Không chịu kém cạnh, 6 phút sau, Tevez gia tăng cách biệt cho Argentina sau một pha độc diễn trong vòng cấm Serbia & Montenegro, và 2 phút trước giờ mãn cuộc, Tevez và Crespo phối hợp trung lộ cực đẹp để Messi ấn định thắng lợi 6-0 cho Argentina.

Số liệu thống kê (nguồn fifaworldcup.com)

      Argentina     

Số liệu

Serbia & Montenegro

11

Sút bóng

4

9

Sút trúng cầu môn

1

14

Phạm lỗi

22

3

Phạt góc

4

0

Đá phạt (trúng đích)

0

0

Penalty

0

3

Việt vị

0

0

Đá phản

0

1

Thẻ vàng

3

0

Thẻ đỏ

1

58%

Kiểm soát bóng

42%

Đội hình ra sân

Argentina:

Abbondanzieri, Burdisso, Ayala, Heinze, Sorin, Maxi Rodrigues (Messi 75'), Mascherano, Gonzalez (Cambiasso 17'), Riquelme, Saviola (Tevez 59'), Crespo.

Serbia & Montenegro:

Jevric, Duljaj, Gavrancic, Krstajic, Dragutinovic, Koroman (Ljuboja 50;), Stankovic, Nadj (Ergic 46'), Predrag Djordjevic, Kezman, Milosevic (Vukic 70').

Bàn thắng: Maxi Rodriguez 6', 41', Cambiasso 31', Crespo 78', Tevez 84', Messi 88'

Thẻ vàng: Crespo 36'; Koroman 7', Nadj 27', Krstajic42'

Thẻ đỏ: Kezman 65'

Tổng hợp
.
.
.