Tinh thần U19

Thứ Tư, 19/10/2016, 10:49
Đội U.19 Việt Nam từng được ngợi ca sáng chói trong lứa cầu thủ nổi tiếng từ lò đào tạo HAGL là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Sau giai đoạn đó, những gì người ta nói về U.19 Việt Nam đều rất dè dặt.

Trước giải U.19 châu Á 2016, không ai nghĩ cầu thủ của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tạo được một kết quả tốt trước đối thủ mạnh là U.19 CHDCND Triều Tiên (chúng ta thắng 2-1), U.19 UAE (chúng ta hòa 1-1).

Điều này dễ hiểu vì cuộc chuẩn bị cho giải U.19 châu Á 2016 thì cầu thủ Việt Nam đã thi đấu giải U.19 vô địch Đông Nam Á 2016 trên sân nhà nhưng thua muối mặt U.19 Australia tại chung kết.

Ông Tuấn lúc đó nghiêm khắc phê bình nhiều tuyển thủ cũng như không hài lòng vì báo giới tung hô các học trò mình lên quá cao.

Bây giờ, trước trận quyết định với U.19 Iraq để tìm vé đi tiếp vòng 2 tại giải U.19 châu Á, ông Tuấn cũng thận trọng rằng kiếm được điểm số là trên hết chứ không nghĩ quá xa. Tinh thần của cầu thủ U.19 Việt Nam lên rất cao và tạo thành tập thể mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

“Tinh thần của học trò tôi trong trận đấu với những đối thủ mạnh là CHDCND Triều Tiên và UAE là rất tốt. Họ đều là đội rất mạnh. Trước trận, tôi nói với các cầu rằng, trận đấu nào cũng khó khăn về tâm lý, nếu muốn gây bất ngờ phải chiến đấu thật mạnh mẽ. Tôi nghĩ việc xác định tâm lý đúng trước khi vào trận là chìa khoá giúp đội chiến thắng”       

DP
.
.
.