Những ngôi sao vàng ngẩng cao đầu trời Asian Cup 2019

Thứ Năm, 24/01/2019, 22:47
Đội tuyển Việt Nam đã không thể tiếp tục chặng đường chinh phục Asian Cup song chúng ta hoàn toàn có thể tự hào và tràn trề hy vọng vào lứa cầu thủ này.

Hành trình tại Asian Cup 2019 của thầy trò HLV Park Hang Seo đã kết thúc. "Những ngôi sao vàng" đã không thể tạo ra điều thần kỳ trước đối thủ hàng đầu châu lục Nhật Bản. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện trong trận đấu này nói riêng và cả từ đầu giải đấu này nói chung toàn bộ đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời giải.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trên các trang mạng xã hội rất dễ thấy những dòng trạng thái bày tỏ cảm xúc tiếc nuối nhưng đồng thời ca ngợi màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Lứa cầu thủ này hứa hẹn một tương lai sáng cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: AFC.

Trận đấu tứ kết với Nhật Bản là minh chứng rõ rệt nhất. Trước một đối thủ được đánh giá ở đẳng cấp vượt trội vậy mà các chàng trai áo đỏ đã chiến đấu cực kỳ quả cảm, chúng ta đã chơi một trận sòng phẳng trước một đội bóng có số lần vô địch Asian Cup nhiều nhất trong lịch sử.

Hàng loạt các cơ hội đã được các cầu thủ Việt Nam tạo ra khiến có lúc mảnh lưới của Nhật Bản tưởng như đã có thể rung lên bất cứ lúc nào. Trong khi ở tuyến dưới, một người gác đền Văn Lâm cũng trở thành bức tường chắc chắn khi làm nản lòng những chân sút đến từ xứ sở hoa anh đào.

Cần biết rằng Nhật Bản là đội bóng từng dự World Cup nhiều lần và tại nước Nga năm ngoái suýt chút nữa họ đã đánh bại được Bỉ (một trong 4 đội mạnh nhất thế giới). Còn chúng ta đây cũng mới là lần thứ 2 góp mặt tại vòng tứ kết một kỳ Asian Cup. Hành trình đến với trận đấu này cũng là một chặng đường đầy chông gai của thầy trò HLV Park Hang Seo và có lúc tưởng chừng họ đã dừng bước ngay ở vòng bảng.

Đúng là chúng ta đã có sự may mắn khi đi đến vòng 1/8, một chút may mắn trong trận đấu này khi không bị dẫn bàn trước trong hiệp 1 tuy nhiên may mắn không làm nên thành tích của đội tuyển Việt Nam. Trước đó rất nhiều nỗ lực phi thường đã được các nhà vô địch Đông Nam Á thể hiện.

Chúng ta đã dừng bước, nhưng chúng ta có quyền tự hào bởi những gì đã làm được. Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhất vào đến tứ kết Asian Cup 2019, là đội bóng duy nhất phá lưới được Jordan. Những Quang Hải, Công Phượng lọt vào các top những đề cử của AFC.

Và một điều quan trọng nữa là với thành phần gồm rất nhiều các cầu thủ trẻ đội tuyển Việt Nam đang hứa hẹn về một kỷ nguyên vàng ở tương lai. Hôm nay chúng ta dừng bước ở tứ kết nhưng 4 năm sau khi lứa cầu thủ này đạt đến độ chín thì mọi chuyện có lẽ sẽ rất khác. Hoàn toàn có thể. 

Bình Nguyễn
.
.
.