Thủ quân đội tuyển Italia dính chấn thương

Thứ Ba, 03/06/2008, 08:47
Trung vệ ngôi sao Real dính chân thương nặng trong buổi tập hôm thứ hai và hầu như không còn cơ hội góp mặt tại Vòng chung kết Euro năm nay.

Chấn thương của Fabio Cannavaro là hậu quả của pha va chạm với Giorgio Chiellini, trong trận đấu tập tại đại bản doanh đội tuyển Italy ở Áo hôm qua.

Anh phải nằm sân khoảng 20 phút để các bác sỹ tiến hành sơ cứu trước khi được cáng ra ngoài và đưa thẳng đến bệnh viện. Theo đánh giá ban đầu, thủ quân đội tuyển áo màu thiên thanh bị rách dây chằng mắt cá chân trái.

LĐBĐ Italy sau đó chính thức lên tiếng xác nhận sự việc và khẳng định, Fabio Cannavaro "buộc phải nói lời chào tạm biệt Euro 2008 từ trước khi giải đấu kịp diễn ra".

Thay thế vị trí của Quả bóng vàng châu Âu 2006 nhiều khả năng là Alessandro Gamberini của Fiorentina. Ngoài ra, HLV Roberto Donadoni còn có thể cất nhắc đến những cái tên như Andrea Barzagli, Chiellini hay thậm chí là Christian Panucci.

Chiếc băng đội trưởng của Cannavaro đồng thời được chuyển giao cho thủ thành Gianluigi Buffon.

Việc trung vệ 34 tuổi không thể tham dự vòng chung kết Euro sắp tới có thể coi là tổn thất lớn đối với Italy - đội phải nằm chung "bảng tử thần" cùng Pháp, Hà Lan và "ngựa ô" Romania.

Trận đấu đầu tiên của họ diễn ra ngày 9/6 tới, gặp Hà Lan (đội cũng mới mất Ryan Babel - hiện thi đấu cho Liverpool - vì chấn thương).

Cannavaro từng 116 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Anh là thủ quân đội tuyển Italy giành chức vô địch World Cup 2006 và là Cầu thủ hay nhất của FIFA năm đó

Theo Doãn Mạnh (VNExpress)
.
.
.