“Thánh Pep” muốn cầm lái Arsenal

Thứ Năm, 13/12/2012, 17:19
Chiến lược gia 41 tuổi người Tây Ban Nha tiết lộ, ông muốn kế vị "giáo sư" Arsene Wenger chèo lái con thuyền Arsenal, và không hề có ý định đến Man City và Chelsea dù đã có rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn.

Sau thời gian thành công mỹ mãn tại Barca với 14 danh hiệu trong 4 năm, Pep Guardiola đã xin từ chức và đưa gia đình tới Mỹ nghỉ ngơi một năm. Hàng loạt CLB lớn trên thế giới như AC Milan, Inter Milan, Bayern Munich và Paris Saint-Germain đã lên tiếng mời vị cựu thuyền trưởng của Barca làm HLV.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Goal, HLV người Tây Ban Nha đã tiết lộ rằng, ông muốn tới làm việc tại Anh và trở thành HLV của các "Pháo thủ" chứ không có ý định dừng chân tại Man City hay Chelsea như nhiều  lời đồn đại trước đó.

Theo Pep thì Arsenal có đủ các yếu tố mà ông cho là cần thiết đó là một CLB với lịch sử lâu dài, có uy tín cũng như sự ổn định trong lối chơi. Pep cho biết ông cảm thấy chiếc ghế HLV tại The Blue chẳng bao giờ vững vàng nên đã thẳng thừng từ chối lời mời của Chủ tịch Roman Abramovich.

Arsene Wenger và Pep Guardiola.

Arsenal là một CLB lớn tại giải Ngoại hạng tuy nhiên họ đã có 7 mùa trắng tay tại sân chơi bóng đá danh giá nhất nước Anh những trụ cột của đội bóng cũng dần rũ áo ra đi. HLV Arsene Wenger đã từng mang lại nhiều thành công cũng như lợi nhuận cho các "Pháo thủ", nhưng dường như chu trình thành công của ông đã kết thúc. Mới đây nhất CLB thành London đã có thất bại "đầy cay đắng" trước người tí hon Bradford City, qua đó bị loại khỏi Capital One Cup, sau trận đấu HLV người Pháp đã nổi “thịnh nộ” với các học trò.

Cũng như Sir Alex tại MU, vị chiến lược gia người Pháp có tiếng nói đầy ảnh hưởng tại Arsenal về việc chọn người kế vị mình. "Giáo sư" Wenger đã dẫn dắt Pháo thủ từ năm 1996 và hợp đồng hiện tại còn giá trị tới tháng 6/2014

Thanh Binh (theo Goal)
.
.
.