Sinh nhật buồn của tuyển thủ Công Vinh

Thứ Năm, 11/12/2008, 07:20
Bị thay ra ngay đầu hiệp hai trận đấu với Lào, vẫn tịt ngòi sau ba trận tại AFF Cup, tiền đạo Công Vinh có kỷ niệm buồn trong ngày mừng tuổi 24(10/12). Tuy nhiên, BHL và đồng đội vẫn quyết định tổ chức mừng sinh nhật cho Vinh vào tối nay tại khách sạn Royal Phuket.

Sau khi bị thay ra, Công Vinh không ngồi ở khu ghế kỹ thuật mà lặng lẽ tới ngồi chung với HLV Calisto trên khán đài. Sau đó, Bảo Khanh cũng ngồi chung. Nhưng trái với Khanh luôn theo sát và cổ vũ các đồng đội thi đấu, Vinh ngồi nép mình sát tường chỉ nhô đầu lên trong rất buồn. Đây là trận đấu thứ 6 liên tiếp trong màu áo đội tuyển, Vinh không thể ghi được một bàn thắng và là trận thứ 3 tại AFF Cup lần này.

Ở trận đấu với Thái Lan và Malaysia, Vinh được HLV Calisto cho đá chính và chơi trọn 90 phút. Tuy nhiên, tiền đạo xứ Nghệ tỏ ra khá mờ nhạt. Sau trận đấu với Thái Lan, ông Calisto đánh giá Vinh chơi thiếu thuyết phục, không đúng với những gì anh đã thể hiện khi khi tập luyện. Nhưng ông Calisto cho rằng Vinh vẫn là tiền đạo số một của Việt Nam và tiếp tục cho anh cơ hội thể hiện ở trận gặp Malaysia. Thế nhưng, ba bàn thắng đội ghi được đều do công các tiền vệ (Vũ Phong hai bàn và Thành Lương một bàn). Vinh vẫn tỏ ra vô duyên trước không thành đối phương.

Đến trận đấu cuối vòng bảng, trước hàng thủ Lào yếu đuối, HLV Calisto tạo cơ hội cho Vinh tìm lại cảm giác ghi bàn. Tuy nhiên, anh làm ông Calisto không thể kiên nhẫn chờ đợi. Trong suốt 45 phút đấu với Lào, Vinh có trên 5 cơ hội áp sát và dứt điểm. Nhưng anh vẫn không thể ghi bàn thắng, để có thể ăn mừng ngày sang tuổi 24. "Tôi thay Vinh bằng Việt Thắng bởi đội tuyển cần một bàn thắng để giải tỏa tâm lý cơn khát bàn thắng. Nhưng Vinh vẫn là một cầu thủ giỏi. Hiện giờ có thể chưa phải là điểm rơi phong độ của cậu ấy, nhưng có thể trận đấu với Singapore Vinh sẽ ghi bàn", Calisto nhận xét sau trận đấu.

Công Vinh (đỏ) lại bỏ lỡ những cơ hội ở hiệp một trận gặp Lào.

Kết thúc trận đấu với Lào, HLV Calisto và các quan chức bóng đá Việt Nam ngồi trên khán đài xuống sân mừng niềm vui của đội tuyển, nhưng Vinh lẻn vào phòng nghỉ. Dù vậy, các đồng đội anh cho biết vẫn tạo cho Vinh bất ngờ vào tối 10/12 bằng buổi tiệc mừng tại khách sạn, trước khi đội tuyển lên đường về nước vào sáng 11/12 chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi với Singapore vào ngày 17/12 tại sân Mỹ Đình

Theo VNE
.
.
.